การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง
แมวมีความสุข

ขอบคุณที่มาภาพจาก peritoanimal

เราจะทราบได้อย่างไรว่าแมวมีความสุข เพราะแมวพูดไม่ได้แล้วจะบอกได้อย่างไรว่าพวกเขากำลังมีความสุข ความจริงแล้วมีหลายวิธีมาก ที่จะทำให้เราทราบสภาวะทางจิตใจของแมว โดยเฉพาะภาษากายที่พวกเขาแสดงออก สามารถทำให้เราทราบได้ว่าแมวมีความสุขอยู่หรือไม่ เพราะแมวเป็นสัตว์ที่มีการแสดงออกทางภาษากายมากพอสมควร เพื่อทำความเข้าใจว่าแมวมีความสุขหรือไม่มากยิ่งขึ้นจากภาษากาย เราจึงมีภาษากายที่แมวมักแสดงออกทุกครั้งเมื่อพวกเขามีความสุขมาฝากกัน ซึ่งมีดังนี้

แมวมีความสุข

ขอบคุณที่มาภาพจาก peritoanimal

ภาษากาย

แมวสามารถบอกเราได้ว่าพวกเขาพอใจหรือไม่พอใจผ่านทางภาษากาย เช่น เมื่อพวกเขาเงยหน้าขึ้นค้างไว้ พวกเขากำลังส่งสัญญาณให้คุณทราบว่ากำลังรู้สึกดีและปลอดภัย หากศีรษะชี้ไปข้างหน้า หมายความว่าพวกเขากำลังกล่าวทักทาย เมื่อเป็นเช่นนี้ให้สัมผัสและกอดแมว หรือใช้มือวางไว้บนศีรษะเพื่อกล่าวทักทาย เช่นเดียวกับหาง ถ้าแมวยกหางขึ้นและทำหางงอเป็นขอเกี่ยวแสดงว่าพวกเขาพอใจและกำลังรู้สึกมีความสุขดี

แมวมีความสุข

ขอบคุณที่มาภาพจาก peritoanimal

ส่งเสียงร้อง

เมื่อแมวมีความสุขเขาต้องการให้ทุกคนรู้ และแมวจะพยายามส่งเสียงร้องเหมียว ๆ ยาว ๆ เสียงร้องที่สูงขึ้น แสดงถึงความยินดีและความพึงพอใจ แต่เสียงร้องที่ต่ำลงแสดงถึงความไม่พอใจ นอกจากนี้ แมวยังทำเสียงอื่น ๆ เช่น เสียงฟี้อย่างแมว ขณะที่คุณลูบหัวพวกเขา หากใช่นั่นเป็นอาการที่แมวมีความสุข เมื่อแมวมีความสุขคุณควรตอบสนองความสุขของแมวด้วยการลูบหัวหรือกอดพวกเขาเพื่อแสดงความรักเป็นการตอบแทน หรือเพื่อสื่อสารให้แมวรับรู้ว่าคุณรู้ว่าพวกเขามีความสุข และคุณก็มีความสุขที่ได้อยู่กับเขาเช่นกัน

แมวมีความสุข

ขอบคุณที่มาภาพจาก peritoanimal

ดวงตา

ดวงตาแมวเป็นประตูของการแสดงอารมณ์และความรู้สึก หากแมวของคุณมองคุณด้วยตาที่ปิดครึ่งเดียว แสดงว่าแมวไม่ได้มีความลึกลับซับซ้อนอะไร นอกจากส่งสัญญาณว่าแมวมีความสุข ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณใส่อาหารในชามอาหารให้แมว พวกเขาจะทำตาขยาย แสดงว่าแมวมีความสุขและพอใจกับสิ่งที่คุณกำลังทำให้เขา เพราะการขยายดวงตาอย่างกะทันหันเป็นสัญญาณชัดเจนของความตื่นเต้นและมีความสุขของแมว

แมวมีความสุข

ขอบคุณที่มาภาพจาก peritoanimal

ชอบทำความสะอาดตัวเอง

แมวชอบทำความสะอาดตัวเองมาก การได้ทำความสะอาดตัวเองทำให้แมวมีความสุข หากคุณเห็นแมวพยายามเลียขนบริเวณต่าง ๆ บนร่างกายแสดงว่าแมวมีความสุข และจะพยายามทำเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง และอาจลุกลามไปยังแมวตัวอื่น ๆ ด้วย นอกจากนี้ สัญญาณแห่งความสุขอย่างหนึ่งของแมวคือ การได้ใช้ตัวเองถูร่างกายของมนุษย์ ซึ่งนี่เป็นวิธีการทักทายและกอดอย่างอบอุ่นของแมว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *