การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

7 สุนัขครอบครัวสร้างความอบอุ่นภายในบ้าน

สุนัขครอบครัว

ขอบคุณที่มาภาพจาก chihulife.com

คุณกำลังมองหาสุนัขครอบครัวที่แสนอบอุ่นอยู่หรือไม่ ถ้าใช่วันนี้เรามีสุนัขครอบครัวน่ารัก แสนอบอุ่นมาฝากกัน รับรองว่าพวกเขาจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีและน่ารักให้กับทุกคนในครอบครัวอย่างไม่น่าเชื่อ ไปดูกันดีกว่าว่ามีสายพันธุ์ใดกันบ้าง

สุนัขครอบครัว 7 สายพันธุ์จะมาเติมเต็มบ้านให้อบอุ่นยิ่งขึ้น

สุนัขไม่เพียงจะเป็นเพื่อนที่แสนดีของมนุษย์แล้ว พวกเขายังเปรียบเสมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ซึ่งจะมาสร้างสีสัน ความน่ารัก รวมทั้งเติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายไปได้อย่างลงตัว และสุนัข 7 สายพันธุ์ที่เรานำมาฝากกันนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นสุนัขครอบครัว

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

สุนัขยอดนิยม มีนิสัยเป็นมิตร สนุกสนาน เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข รักเจ้าของมาก จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงได้รับความนิยมมาหลายทศวรรษ ลองใช้เวลากับพวกเขาหนึ่งชั่วโมงทุกวัน แล้วจะพบว่าพวกเขาเป็นสุนัขที่อบอุ่นและเหมาะกับครอบครัวของคุณอย่างไร

สุนัขครอบครัว

ขอบคุณที่มาภาพจาก dachshundbonus.com

เกรย์ฮาวด์

เป็นสุนัขครอบครัวยอดนิยมก็ว่าได้ มีความสง่างาม น่ารัก ฉลาดหลักแหลม เหมาะที่จะเเป็นสุนัขครอบครัวอย่างแท้จริง ทำให้บ้านเงียบสงบ สะอาด ไม่ค่อยสร้างปัญหา มีความปราดเปรียวว่องไว สร้างสีนสันและความสุขให้ทุกคนภายในบ้านดีทีเดียว

ชิสุ

มีความเป็นกันเองสูง เข้ากับผู้คนได้ดี โดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัว สามารถเป็นสุนัขครอบครัวและเพื่อนซี้ตัวใหม่ พวกเขามีความสวยงาม แต่ตะต้องแปรงฟันและกรูมมิ่งพวกเขาเป็นประจำเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

ชิวาวา

สุนัขครอบครัว ขึ้นชื่อว่าซื่อสัตย์ และภักดี มีความฉลาดน่ารัก ตัวขนาดเล็ก ทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหรือกิจกรรมที่ต้องเผาผลายพลังงานมากนัก การเดินระยะสั้นเป็นกิจกรรมที่เหมาะสมและเพียงพอ

สุนัขครอบครัว

ขอบคุณที่มาภาพจาก akc.org

ดัชชุนด์

ฮอทดอกมีชีวิต เติมเต็มความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว เป็นสุนัขครอบครัวที่เมื่อมีไว้ในครอบครองจะชอบอยู่ใกล้ชิดและชอบเล่น ขาที่สั้นทำให้พวกเขาเคลื่อนตัวช้า ดังนั้น การเดินระยะสั้น ๆ จึงเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพวกเขา

เฟรนช์ บูลด็อก

เต็มเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน ฉลาด เข้ากับผู้คนได้ง่าย ไวต่อความร้อนจึงเหมาะที่จะอยู่ในที่โล่งหรือภายในบ้าน เป็นสุนัขครอบครัวที่น่าทึ่งและจะทำให้คุณหลงรักพวกเขาได้ง่ายเช่นเดียวกัน

สปิตซ์ญี่ปุ่น

สุนัขตลกและอารมณ์ดี ซื่อสัตย์ สดใส เป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยม ขี้เล่น ซุกซน ชอบกิจกรรมตอบโต้และการเดินเล่น หากชอบสุนัขอารมณ์ดี มีความซื่อสัตย์อยากเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนในครอบครัวแสนอบอุ่นสายพันธุ์นี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมดีทีเดียว

เมื่อได้สุนัขครอบครัวที่เหมาะกับบ้านของคุณแล้ว อย่าลืมที่จะดูแลเอาใจใส่พวกเขาด้วยเช่นกัน เพราะสุนัขไม่เพียงแต่ต้องการความรัก ความเอาใจใส่เท่านั้น พวกเขายังต้องการทำกิจกรรม เล่น และออกกำลังเพื่อทำให้คุณภาพชีวิตดีเช่นเดียวกับมนุษย์

ที่มา: dailypaws
เรียบเรียงโดย Massaya