การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

การตั้งชื่อสุนัขบางบอกอะไรเกี่ยวกับตัวเราได้บ้าง

ตั้งชื่อสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก dogtime

การตั้งชื่อสุนัขไม่ใช่เรื่องง่าย เจ้าของหลายคนใช้เวลาพอสมควรกว่าจะได้ชื่อที่เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงผู้น่ารัก และเมื่อผู้อื่นได้ยินคุณเรียกชื่อสุนัขก็อดนึกสงสัยไม่ได้ว่าเหตุใดจึงตั้งชื่อสุนัขเช่นนั้น ชื่อของสัตว์เลี้ยงบ่งบอกอะไรในตัวเจ้าของได้บ้าง เรามีข้อมูลดี ๆ สำหรับการตั้งชื่อมาฝากกัน

ชื่อสุนัขบอกความเป็นตัวเราได้อย่างไร

บางครั้งการตั้งชื่อสุนัขสามารถสะท้อนความชอบ ความหลงใหล หรือแม้แต่ความรักต่อสิ่ง ๆ หนึ่งรวมไปถึงสิ่งที่สนใจ หรือแม้แต่เป้าหมายในชีวิต เราจึงได้รวบรวมกลุ่มรายชื่อยอดนิยมที่เจ้าของสุนัขมักตั้งให้สุนัขของตนเพื่อสะท้อนความเป็นตนเอง และบ่งบอกอะไรบางอย่างในตัวพวกเขามาฝากกันดังนี้

ชื่อเกี่ยวกับอาหาร

การตั้งชื่อสุนัขให้เป็นชื่ออาหาร แสดงให้เห็นว่าคุณรักและหลงใหลอาหารการกิน และเพลิดเพลินไปกับการได้ดื่มด่ำรสชาติแสนอร่อย เมื่อนำชื่ออาหาร รวมไปถึงชื่อร้านมาตั้งเป็นชื่อใสุนัขจึงบ่งบอกตัวตนความเป็นคุณได้เป็นอย่างดี ว่าเป็นผู้หลงไหลและชื่นชอบการรับประทานอาหาร

ตั้งชื่อสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก womansday

ชื่อเกี่ยวกับสัตว์

เพลิดเพลินและหลงใหลกับสัตว์ชนิดนั้น ไม่ว่าจะเป็นขนาด รูปทรง สีสัน ผู้ใดตั้งชื่อสุนัขเป็นชื่อสัตว์น่ารัก ๆ แปลก ๆ แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน และเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ แม้แต่การตั้งชื่อมนุษย์ให้เป็นชื่อของสัตว์เลี้ยง ย่อมแสดงความชื่นชอบหลงใหล และอยากให้มีตัวตนใกล้ ๆ ตนเองเป็นพิเศษทั้งสิ้นทั้งสิ้น

ชื่อวัฒนธรรม

เจ้าของหลายคนต้องการสะท้อนบุคลิกของตนเองผ่านชื่อสุนัขด้วยการตั้งชื่อวัฒนธรรมที่ตนหลงใหลให้แก่สุนัข สะท้อนให้เห็นว่าหลงรักและหลงใหลจนอยากจะแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้กับผู้คน

ชื่อทางประวัติศาสตร์

ผู้ที่ตั้งชื่อสุนัขในทำนองนี้มักเป็นคนชอบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ชอบการอ่านหนังสือ มีความคิดสร้างสรรค์ ฉลาด

ตั้งชื่อสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก thepaws

ชื่อเกี่ยวกับตำแหน่งราชวงศ์

ยกย่องและให้การดูแลประดุจคนสำคัญ และสุนัขเป็นส่วนสำคัญของราชวงศ์ในครอบครัวคุณ จึงต้องให้ความรัก และปกป้องทุกวิถีทางให้ปลอดภัยและสะดวกสบาย เป้นคนอ่อนไหว และมีความทะเยอทะยาน ห่วงใยผู้อื่น เป็นต้น

ชื่อนักกีฬา

แสดงว่าคุณหลงใหลและรักกีฬามาก และต้องการบรรลุเป้าหมายทางด้านนี้จึงได้ตั้งชื่อสุนัขเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ไปสู่เป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีชื่อสมบูรณ์แบบสำหรับสุนัข ไม่ว่าจะตั้งชื่อสุนัขว่าอะไร การมีชีวิตที่มีความสุขของพวกเขาขึ้นอยู่กับการดูแลเอาใจใส่ มากกว่าการตั้งชื่อไพเราะให้กับพวกเขา แต่หากต้องการสะท้อนความเป็นคุณผ่านชื่อสุนัข สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ให้การตั้งชื่อง่ายและบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้เช่นกัน