การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

คุกกี้ทูน่าเคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ

คุกกี้ทูน่า

ขอบคุณที่มาภาพจาก dailypaws

ทูน่าเป็นของโปรดสำหรับแมวหลาย ๆ ตัว เช่นเดียวกับหญ้าแห้งดีต่อสุขภาพ ช่วยส่งเสริมการย่อยอาหาร ดีต่อระบบขับถ่าย และเป็นไฟเบอร์ชั้นดีให้กับแมว ทาสแมวทั้งหลายได้พยายามส่งเสริมคุณภาพอาหารและโภชนาที่ถูกต้องให้กับแมว ด้วยอาหารหลากหลายชนิด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง นอกเหนือไปจากอาหาร แมวต้องการขนมที่มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการเช่นกัน แต่ในปัจจุบันขนมสำหรับแมวหาได้ค่อนข้างยาก แม้จะหาได้แต่อาจมีโภชนาการที่ไม่ดีพอ เราจึงขอนำเสนอเมนูคุกกี้ทูน่า ทำง่าย เคี้ยวเพลิน ๆ ให้แมวของคุณ ซึ่งมีขั้นตอนและวิธีทำดังต่อไปนี้

วัตถุดิบคุกกี้ทูน่า

ปลาทูน่าบรรจุในน้ำมัน 5 ออนซ์ จำนวน 2 กระป๋อง
ไข่ขาว 2 ฟอง
หญ้าแห้งสำหรับแมว 1 ช้อนชา

คุกกี้ทูน่า

ขอบคุณที่มาภาพจาก buzzfeed

ขั้นตอนการปรุงคุกกี้ทูน่า

วอร์มเตาอบด้วยอุณหภูมิ 170 องศา และเตรียมถาดอบอาหารปูด้วยกระดาษไขรองอบทิ้งไว้ จากนั้นให้นำไข่ขาวเทลงในชามผสมอาหาร ตีด้วยตระกร้อมือไฟฟ้าด้วยความเร็วสูงจนกว่าไข่ขวาจะตั้งยอดเป็นเมอแรงค์ รินน้ำออกจากทูน่าและทำให้แห้งปราศจากน้ำมันเล็กน้อย เพื่อทำให้คุกกี้ทูน่าไม่แชะและสุกง่าย

นำทูน่าและไข่ขาว ¼ ถ้วย ผสมกันด้วยเครื่องผสมอาหารตามด้วยหญ้า ปิดฝาและปั่นจนเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อเข้ากันดีให้ตักส่วนผสมเนื้อเนื้อ ผสมเข้ากับไข่ขาวส่วนที่เหลือจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นตักคุกกี้ทูน่าลงในถุงบีบคุกกี้เพื่อเตรียมบีบลงในถาดอบรองกระดาษไข่ที่เตรียมไว้ ขั้นตอนนี้สามารถใช้หัวบีบคุกกี้เพื่อให้เกิดความสวยงาม หรือจะใช้ช้อนตักแบบพอดีคำก็ได้เช่นกัน นำคุกกี้ทูน่าบีบเสร็จแล้วเข้าเตาอบ อบด้วยไฟบน – ล่าง 150 – 160 องศา เป็นเวลา 20 – 25 นาที หรือจนกว่าคุกกี้ทูน่าจะสุก จึงนำคุกกี้ออกจากเตาพักในตระแกรงให้เย็นจึงเก็บใส่กล่องสุญญากาศ

คุกกี้ทูน่า

ขอบคุณที่มาภาพจาก joythebaker

อย่างไรก็ตาม คุกกี้ทูน่ามีคุณค่าทางโชนาการ 1 ชิ้นให้พลังงาน 4 แคลอรี่ คอเลสเตอรอล 1 มิลลิกรัม โซเดียม 9 มิลลิกรัม โปรตีน 1 กรัม หากเก็บในกล่องสุญญากาศสามารถเก็บได้นานถึงหนึ่งเดือนเลยทีเดียว สามารถนำออกมาให้แมวกินได้คราวละ 4 – 5 ชิ้น เพื่อเป็นอาหารว่างระหว่างวัน แต่ไม่ควรใช้เป็นอาหารหลัก ขณะเดียวกันไม่ควรให้แมวรับประทานมากจนเกินไป ควรจำกัดการรับประทานให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อโภชนาการอาหารและสุขภาพของแมวเอง

หากใครกำลังมองหาขนมทำง่าย ๆ ใช้วัตถุดิบไม่นาน รวมทั้งใช้เวลาในการปรุงไม่นานคุกกี้ทูน่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แถมยังเก็บไว้รับประทานได้นานอีกด้วย ลองนำสูตรดังกล่าวนี้ไปใช้รับรองว่าอร่อยได้ประโยชน์แน่นอน