การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

4 สิ่งมหัศจรรย์ที่อาจไม่รู้เกี่ยวกับสุนัข

มหัศจรรย์สุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ชาญฉลาด พวกเขาสามารถเรียนรู้และฝึกฝนให้ปฏิบัติตามคำสั่งได้ และ 4 สิ่งสิ่งดังต่อไปนี้เป็นความมหัศจรรย์ที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับสุนัขก็เป็นได้ เช่น มนุษย์สามารถฝึกฝนสุนัขให้ดมกลิ่นเพื่อตรวจหาโรค สุนัขสามารถอ่านอารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ ใช้หนวดตรวจจับอันตรายในความมืด เป็นต้น

สุนัขสามารถดมกลิ่นของโรคได้

ในปี 2549 นักวิทยาศาสตร์ได้ฝึกสอนสุนัขให้ดมกลิ่นเพื่อตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมากและผิวหนังเมลาโนมา ซึ่งพบว่ามีความแม่นยำถึงร้อยละ 97 และมะเร็งเต้านมมีความแม่นยำ 88% เพียงแค่ดมกลิ่นสัมผัสโรคด้วยการดม สุนัขจะสามารถตรวจหาความผิดปกติของลูกได้ นอกจากนี้นักวิจัยยังได้ทำการฝึกฝนให้สุนัขตรวจหามะเร็งรังไข่ ขณะที่สุนัขบางตัวได้รับการฝึกฝนให้ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีการเปลี่ยนแปลงระดับน้ำตาลในเลือดสูงด้วยเช่นกัน

มหัศจรรย์สุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก rockysretreat

สุนัขอ่านอารมณ์และความรู้สึกของคุณได้

ใบหน้าของมนุษย์แสดงอารมณ์และความรู้สึกได้ดี มนุษย์สามารถอ่านและคาดการณ์สภาวะของอารมณ์ได้ผ่านใบหน้า ขณะที่สุนัขไม่สามารถที่จะอ่านใบหน้ากันและกันเพื่อคาดการณ์สถานการณ์ทางอารมณ์ของสุนัขด้วยกันเองได้ แต่สุนัขมีความสามารถที่จะอ่านใบหน้าของคุณเพื่อทราบอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ที่บ่งบอกผ่านดวงตาและใบหน้าได้ไม่ยาก

สุนัขนอนโชว์พุงในที่ที่รู้สึกปลอดภัย

การนอนหงายของสุนัขเป็นเรื่องปกติ แต่สุนัขจะทำพฤติกรรมเช่นนี้ในพื้นที่บ้านหรือเซฟโซนของพวกเขาเท่านั้นเนื่องจากเป็นตำแหน่งที่เสี่ยงมาก แต่ก็ไม่ใช่สุนัขทุกตัวที่จะนอนโชว์พุง เนื่องจากเป็นส่วนที่ละเอียดอ่อนที่สุดของพวกเขา การได้โชว์พุงให้คุณเห็นแสดงว่าพวกเขารู้สึกไว้วางใจคุณและการได้อยู่ใกล้คุณคือความปลอดภัย

มหัศจรรย์สุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก anythinggermanshepherd

หนวดของสุนัขทำหน้าที่เป็นเรดาร์ตรวจจับอันตรายในความมืด

หนวดของสุนัขสามารถสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยของกระแสลม สุนัขสามารถรับรู้ขนาด รูปร่าง และความเร็วของสิ่งที่อยู่ใกล้เคียง ช่วยให้สุนัขได้รับรู้อันตรายของสิ่งที่ผ่านเข้ามาในความมืดได้อย่างง่ายดาย หนวดของสุนัขจึงเปรียบเสมือนเรดาร์ คอยตรวจจับความผิดปกติในยามมืดได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้จึงเป็นความพิเศษที่สุนัขมีอย่างไม่น่าเชื่อ หากใครกำลังลังเลใจว่าจะเลี้ยงสุนัขหรือแมวดี ลองพิจารณาความมหัศจรรย์เหล่านี้ของสุนัขดู บอกได้เลยว่าสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักและพร้อมจะสร้างสีสันให้กับชีวิตของคุณอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นมิตรและฉลาดหลักแหลม จึงเป็นสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเลี้ยงภายในบ้าน หวังว่าความมหัศจรรย์ทั้ง 4 ที่นำมาฝากกันนี้จะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นที่จะเลี้ยงสุนัขตัวใหม่ในอนาคต