การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

5 สัญญาณเช็คความคิดถึงของสุนัขเมื่อเจ้าของไม่อยู่บ้าน

ความคิดถึงของสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก novatrending

สุนัขมีความสัมพันธ์ที่ดีกับมนุษย์ พวกเขาไม่ชอบที่จะถูกพรากจากเจ้าของเป็นเวลานาน แม้ว่าพวกเขาจะสามารถอยู่ได้เพียงลำพังในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ทว่าความคิดถึงของสุนัขจะเกิดขึ้นเมื่อคุณไม่อยู่บ้าน และ 5 สัญญาณดังต่อไปนี้จะช่วยเช็คว่าสุนัขคิดถึงคุณหรือไม่

สุนัขตื่นเต้นเมื่อเจ้าของกลับบ้าน

เมื่อคุณกลับถึงบ้านและเปิดประตู ความคิดถึงของสุนัขจะแสดงออกผ่านอาการตื่นเต้นดีใจ มีความสุขมากเป็นพิเศษ พวกเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังมหาศาลและพร้อมจะชวนคุณเล่นกับพวกเขาทันทีที่พบกัน หากสุนัขของคุณเป็นเช่นนี้แสดงว่าพวกเขาคิดถึงคุณมาก

ความคิดถึงของสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก inherthoughtszw.blogspot

ส่งยิ้มเมื่อเห็นหน้าคุณ

ความคิดถึงของสุนัข อาจแสดงออกผ่านทางสีหน้าและรอยยิ้มของพวกเขา สุนัขอาจทักทายคุณด้วยการเลิกคิ้ว อ้าปาก และแสดงดวงตาที่อ่อนโยน รวมทั้งฉีกยิ้มให้เห็นฟันซึ่งบ่งบอกความสุขและความดีใจที่คุณกลับมาหาพวกเขาอีกครั้ง จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมสุนัขจึงแสดงสีหน้าแปลก ๆ เมื่อพบกัน ก็เพราะว่าพวกเขาคิดถึงคุณมากนั่นเอง

เดินตามไปรอบ ๆ

ความคิดถึงของสุนัข ทำให้พวกเขาไม่อาจแยกจากคุณได้อีก เมื่อคุณกลับมาถึงบ้านแล้ว พวกเขาจึงพร้อมที่จะกลายเป็นเงาติดตามตัวคุณไปรอบ ๆ สุนัขจะเดินตามคุณไปรอบ ๆ ไม่ยอมให้คลาดสายตาเป็นอันขาด เพราะพวกเขาไม่อยากจะจากคุณไปอีกแล้ว อีกทั้งการได้อยู่ใกล้ ๆ คุณทำให้พวกเขามีความสุขและมีชีวิตชีวามากขึ้น

ความคิดถึงของสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก missmollysays

คลอเคลียและพิงคุณ

สุนัขพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อนเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของ เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาพบคุณซึ่งเป็นเจ้าของอีกครั้ง จะมุ่งตรงไปคลอเคลียแสดงความรักและเรียกร้องความสนใจในทันที ดังนั้น หน้าที่ของคุณซึ่งเป็นเจ้าของ ควรลูบหัวพวกเขา เพื่อแสดงความรักและความเอาใจใส่ต่อสุนัขเช่นกัน อย่ารำคาญพวกเขา การคลอเคลียเป็นหนึ่งในวิธีการแสดงความคิดถึงของสุนัขที่มีต่อเจ้าของที่ห่างหายไปนาน การได้อยู่ใกล้ชิดกับคุณทำให้พวกเขามีความสุข

กอดข้าวของเมื่อเจ้าของไม่อยู่บ้าน

สุนัขมีจมูกอันแสนวิเศษ และพวกเขามักจำกลิ่นของคุณได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไม่อยู่บ้าน สุนัขอาจหาของใช้ส่วนตัวซึ่งมีกลิ่นหอมพิเศษของคุณมากอดไว้ข้าง ๆ เพื่อเตือนว่าพวกเขาคิดถึงคุณเสมอ นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งว่า เมื่อคุณกลับถึงบ้านสุนัขจะกระโจนเข้าหารองเท้า หรือกางเกงเพื่อดมกลิ่นทันที

หากสุนัขของคุณมีสัญญาณทั้ง 5 นี้ แสดงว่าพวกเขาคิดถึงคุณมากในช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกลับบ้าน มันเหมือนทำให้พวกเขากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังจากเหงาเศร้าไปนานในช่วงเวลาที่คุณหายไป และอย่าลืมแสดงความรัก ความห่วงใยแก่สุนัขของคุณด้วยเช่นกัน