การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

ร้อนนี้มีไอศครีมเพิ่มความสดชื่นให้สุนัขแล้วหรือยัง

ไอศครีมสำหรับสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก housethatbarks

ร้อนนี้คงไม่มีอะไรดีเท่ากับการได้เลียของเย็น ๆ เป็นแน่แท้ เมนูเสิร์ฟเย็น ๆ ช่วงหน้าร้อนช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับสุนัขมากขึ้น พวกเขาจะรู้สึกกระปรี่กระเป่าจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยไอศครีมโฮมเมดแสนอร่อยสำหรับสุนัขที่เราจะนำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าทำง่าย แถมยังอร่อยสุด ๆ ไปเลย ว่าแต่จะใช้ส่วนผสมและอุปกรณ์ใด ๆ บ้างนั้น ไปดูกันเลย

สุนัขสามารถกินแครอทได้หรือไม่?

สุนัขสามารถกินแครอทได้ ทั้งยังมีประโยชน์ช่วยต้านอนุมูลอิสระและไฟโตนิวเทรียนท์ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและปกป้องหัวใจ วิตามินเอในแครอท ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ไฟเบอร์ในแครอทยังช่วยทำความสะอาดลำไส้ของสุนัข กระตุ้นให้เกิดกระบวนการขับถ่ายของเสีย ขณะเดียวกันเบต้าแคโรทีนในแครอทช่วยเรื่องการมองเห็นในยามค่ำคืนของสุนัขอีกด้วย อุดมไปด้วยคุณประโยชน์อย่างนี้ อย่าพลาดที่จะนำมาปรุงเป็นเมนูเด็ดเสริมคุณค่าทางโภชนาการให้กับสุนัข

ไอศครีมสำหรับสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก thekitchn

ส่วนผสม

เบบี้แครอทประมาณหนึ่งกำมือ
แอ๊ปเปิ้ล ½ ลูก นำแกนออกแล้วหั่นเป็นชิ้น
กรีกโยเกิร์ตธรรมดา ¼ ถ้วย

วิธีทำ

ไอศครีมสำหรับสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

หั่นแครอทเป็นชิ้น ๆ และแอ๊ปเปิ้ลที่หั่นเตรียมไว้มาลงในเครื่องปั่นอาหาร จากนั้นเทกรีกโยเกิร์ตตามลงไป ปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อละเอียดได้ที่ให้ปิดเครื่องปั่นแล้วเทส่วนผสมลงในพิมพ์ซิลิโคนที่เตรียมไว้ เทส่วนผสมลงพิมพ์ให้เต็มจากนั้นนำเข้าช่องแช่แข็งประมาณ 2 ชั่วโมง หรือเซ็ทตัวดี จึงนำให้สุนัขรับประทาน

เมนูนี้หากสุนัขของคุณโปรดปรานสามารถให้กินได้ทุกวัน อาจจะวันละ 1 – 2 ก้อน เพื่อกระตุ้นระบบขับถ่าย เพราะเมนูนี้ไม่ได้มีแครอทที่เป็นประโยชน์ต่อสุนัขเท่านั้น แต่แอ๊ปเปิ้ลยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์และวิตามินซี ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภายในร่างกายของสุนัขให้แข็งแรง

ในส่วนของวิธีการเก็บรักษา ควรเก็บในช่องแช่แข็งโดยไม่ต้องแกะออกจากพิมพ์ ซึ่งจะไม่ทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยนแปลง แม้ว่าเมนูดังกล่าวนี้จะมีประโยชน์ต่อสุนัขก็จริง แต่ก็ไม่ควรให้ปริมาณมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้สุนัขท้องเสียได้ เนื่องจากมีไฟเบอร์และวิตามินซีสูง หากรับประทานในเกินขนาดอาจทำให้ท้องเดินได้ในที่สุด

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเมนูเย็น ๆ เสิร์ฟในหน้าร้อน ทำง่าย สดชื่น แถมยังได้ประโยชน์ ใครที่ไม่รู้ว่าร้อนนี้จะดับร้อน แก้กระหายให้กับสุนัขอย่างไร ลองนำเมนูนี้ไปใช้รับรองได้เลยว่าอร่อยได้ประโยชน์ เย็นชื่นใจดีทีเดียว อีกทั้งยังมีราคาถูกแสนถูกอีกด้วย