การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

กราโนล่าและเนยถั่วของว่างแสนอร่อยของสุนัข

ของว่าง

ขอบคุณที่มาภาพจาก wildwildwhisk

ของว่างแสนอร่อยเมนูนี้ คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน ส่วนผสมน้อย อร่อย แถมยังให้คุณค่าทางโภชนาการแก่สุนัขตัวโปรดของคุณอีกด้วย หากสุนัขของคุณเบื่อของว่างและขนมแสนอร่อยแบบเดิม ๆ ลองค้นหาเมนูใหม่เพื่อเอาใจสุนัขของคุณ รับรองได้เลยว่าพวกเขาจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน โดยเมนุที่เราจะนำมาฝากกันในวันนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างวัตถุดิบแค่เพียง 3 อย่าง ได้แก่ กราโนล่า เนยถั่ว และกรีกโยเกิร์ต ซึ่งมีวิธีทำดังต่อไปนี้

กราโนล่า อาจฟังดูแปลกที่ใช้เป็นหนึ่งในส่วนผสมของเมนูของว่างนี้ แต่วางใจได้เพราะกราล่าตลอดภัยสำหรับสุนัข เนื่องจากมีส่วนผสมของข้างพอง ข้าวโอ๊ต ซึ่งเป็นส่วนผสมทั่วไปในซีเรียบธัญพืชสำหรับสุนัขมาช้านาน แต่ระวังไม่ควรใช้กราโนล่าที่มีส่วนผสมของลูกเกดและช็อกโกแลต เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุนัขได้ กราโนล่ามีประโยชน์ต่อสุนัขซึ่งมีไฟเบอร์สูง หากกินมากจนเกินไปมักทำให้สุนัขท้องเสียได้

ของว่าง

ขอบคุณที่มาภาพจาก fountainavenuekitchen

ส่วนผสมทั้งหมดประกอบด้วย กรีกโยเกิร์ต เนยถั่วครีม (ไม่มีถั่วบดหลายผสมอยู่) กราโนล่า โดยการทำเมนูขาดไม่ได้เลย คือ แม่พิมพ์ซิลิโคนรูปทรงที่คุณชื่นชอบ เพื่อนำลงพิมพ์แล้วแช่แข็ง ซึ่งจะต้องใช้เวลาราว 10 นาที เพื่อให้ส่วนผสมเซ็ทตัวดี เมื่อได้ที่แล้วสามารถเสิร์ฟเป็นของว่างเมนูเด็ดแก้เบื่อให้กับสุนัขตัวโปรดของคุณได้

วิธีทำกราโนล่า + เนยถั่ว

เริ่มต้นจากผสมกราโนล่า เนยถั่ว และกรีกโยเกิร์ต ลงเครื่องปั่น จากนั้นปั่นผสมเข้ากันดี เมื่อส่วนผสมได้ที่นำออกจากเครื่องปั่น เทลงบนพิมพ์ซิลิโคนที่เตรียมไว้ นำเข้าตู้เย็นจนส่วนผสมเซ็ทตัวดีจึงนำให้สุนัขรับประทาน เมนูนี้ นอกจากทำง่าย ยังเก็บได้นาน หากใส่กล่องและเก็บไว้ในช่องแช่แข็งสามารถเก็บได้นานเป็นเวลาหลายเดือน เคล็ดลับสำหรับการเก็บรักษาเมนูนี้ คือ ไม่ควรเก็บในถุง เพราะการเก็บในถุงอาจทำให้ส่วนผสมละลาย หากช่องแช่แข็งของตู้เย็นของคุณมีพื้นที่มากพอ เราขอแนะนำให้จัดเก็บทั้งพิมพ์ซิลิโคน เพื่อง่ายต่อการรับประทานเท่านี้ก็จะได้ของว่างแสนอร่อย

ของว่าง

ขอบคุณที่มาภาพจาก housethatbarks

เมนูนี้นอกจากคุณค่าทางอาหารที่สุนัขจะได้รับ ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกายสุนัขได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างนี้ในช่วงหน้าร้อนนี้ ไอศกรีมโฮมเมดเป็นเมนูคลายเครียดในช่วงเวลาออันแสนโหดร้ายในหน้าร้อนได้ดีสำหรับสุนัขทุกตัว อย่างไรก็ตาม ควรจำกัดปริมาณการกินของสุนัข เพราะกราโนล่ามีไฟเบอร์สูง ช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดี แต่หากกินในปริมาณมากจนเกินไปอาจทำให้สุนัขท้องเสียได้ ขณะที่เนยถั่วมีโปรตีนและไขมันสูง แม้ไขมันในเนยถั่วจะดีต่อสุนัข แต่กินมากจนเกินไปย่อมทำให้อ้วนได้เช่นเดียวกัน