การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

ไอศกรีมโฮมเมดคลายร้อนสำหรับสุนัข

ไอศกรีมโฮมเมด

ขอบคุณที่มาภาพจาก emmaobrien

สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้สุนัขเสี่ยงต่อการเป็นโรคฮีทสโตรกในสุนัขได้เช่นเดียวกับมนุษย์ ซึ่งโรคดังกล่าวเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ดังนั้น เพื่อเป็นการลดอุณหภูมิภายในร่างกายของสุนัขไม่ให้สูงจนเกินไป จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องค้นหาวิธีคลายร้อนให้กับพวกเขา หนึ่งในวิธีคลายร้อยยอดนิยมที่เจ้าของสุนัขหลายคนนิยมใช้ คือ การให้สุนัขแช่น้ำ และเลียก้อนน้ำแข็ง ซึ่งนั่นอาจไม่เพียงพอต่อการคลายร้อน แต่วันนี้เราขอนำเสนอไอศกรีมโฮมเมดคลายร้อนสำหรับสุนัข ทำง่ายอร่อยแถมยังช่วยคลายร้อนได้ดีในหน้าร้อนนี้มาฝากเจ้าของสุนัขทั้งหลายเอาไว้ทำให้สุนัขทานเล่นเพลิน ๆ ที่บ้าน

วัตถุดิบในการทำไอศกรีมโฮมเมดสำหรับสุนัข ได้แก่

กล้วยหอม 1 ผล

แอปเปิ้ลสีทอง 1 ผล

ผักโขมดิบ 1 ถ้วย

ผักชีฝรั่งสด 1 ถ้วย

น้ำสะอาด

ไอศกรีมโฮมเมด

ขอบคุณที่มาภาพจาก princesspinkygirl

วิธีการทำไอศกรีมโฮมเมดสำหรับสุนัข

เริ่มต้นจากล้างทำความสะอาดผักและผลไม้ให้สะอาด นำกล้วยหอมมาหันเป็นท่อน ๆ รวมทั้งหั่นแอปเปิ้ลสีทองเป็นชิ้น ๆ หั่นฝักชีฝรั่งและผักโขมดิบหยาบ ๆ จากนั้นนำกล้วยหอม แอปเปิ้ล ผักโขม ผักชีฝรั่งลงเครื่องปั่น เติมน้ำสะอาดเล็กน้อยให้พอปั่นส่วนผสมได้ จากนั้นกดปั่นส่วนผสมให้ละเอียด เมื่อส่วนผสมละเอียดเข้ากันดี ให้นำส่วนผสมทั้งหมดมาเทลงในพิมพ์น้ำแข็ง หรือพิมพ์ซิลิโคน นำส่วนผสมเข้าแช่ช่องฟรีชจนแข็งตัวดีก็พร้อมสำหรับให้สุนัขรับประทานได้แล้ว

ไอศกรีมโฮมเมด

ขอบคุณที่มาภาพจาก ilovemychi

ไอศกรีมโฮมเมดคลายร้อนสำหรับสุนัขทำง่าย อร่อยและได้ประโยชน์ อีกทั้งไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ตัวการร้ายทำลายสุขภาพของสุนัข เป็นเมนูง่าย ๆ คลายร้อนได้ดี โดยคุณอาจปรับเปลี่ยนวัตถุดิบได้ ซึ่งอาจจะไม่ใส่ฝักโขมและฝักชีฝรั่งเลยก็ได้หากสุนัขของคุณไม่ชอบกินผักใบเขียว เคล็ดลับความอร่อยคือ ไม่ควรเลือกใช้แอปเปิ้ลเขียว เพราะมีรสชาติเปรี้ยวจนเกินไป ซึ่งจะทำให้สุนัขไม่โปรดปรานในรสชาติดังกล่าว หากไม่มีมีแอปเปิ้ลสีทอง ให้ลองหาแอปเปิ้ลที่มีรสชาติหวานมาแทนที่ เพื่อทำให้ไอศกรีมโฮมเมดคลายร้อนสำหรับสุนัขกลมกล่อมและมีรสชาติมากขึ้น

หน้าร้อนปีนี้อยากให้การคลายร้อนของสุนัขสดชื่นและไม่น่าเบื่อ ลองแนะนำเมนูไอศกรีมโฮมเมดคลายร้อนสำหรับสุนัขเมนูนี้ แทนที่ก้อนน้ำแข็งซึ่งทำจากน้ำแช่แข็งธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นของอร่อยรสชาติดี ก็จะทำให้สุนัขมีความสุขมากขึ้นจากอาการที่ร้อนอบอ้าวได้ไม่ยาก ยังไงเสียก็อยากแนะนำให้เจ้าของสุนัขได้นำไปลองทำให้สุนัขได้ลิ้มลองกัน รับรองได้เลยว่าสุนัขคุณจะไม่เบื่อ แถมยังดับร้อนป้องกันโรคฮีทสโตรกในสุนัขได้ดีอีกด้วย