การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

มาทำบิสกิตแครอทขนมสำหรับสุนัขกันเถอะ

ขนมสำหรับสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก thingsforboys

สุนัขหลายตัวชื่นชอบแครอท และโปรดปรานขนมเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อให้สุนัขได้เพลิดเพลินกับของกินที่พวกเขาชื่นชอบ เราจึงขอแนะนำสูตรบิสกิตแครอทขนมสำหรับสุนัขรสชาติยอดเยี่ยม ผสมผสานวัตถุดิบที่สุนัขชื่นชอบมาฝากกัน บอกเลยว่าทำง่ายและได้ประโยชน์อีกด้วย ใครที่ไม่อยากซื้อจะลองทำเก็บไว้ให้สุนัขทานเป็นของว่างเสริมอาหารก็สะดวกดี

ส่วนผสมบิสกิตแครอทขนมสำหรับสุนัข มีดังนี้

อาหารเม็ดสำหรับสุนัขบดให้ละเอียด ½ ถ้วยตวง
แครอทขูด 2 ถ้วยตวง
โยเกิร์ตไขมันต่ำชนิดธรรมดา ½ ถ้วยตวง
ฝักทอง บลูเบอร์รี่ แอปเปิ้ล มันเทศ อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ 4 ออนซ์
แป้งโฮลวีต 2 ถ้วยตวง
ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ

ขอบคุณที่มาภาพจาก gogrowgo

วิธีทำ

บดอาหารเม็ดด้วยเครื่องปั่นให้ละเอียด ผสม แครอทขูด โยเกิร์ต และฟักทองสุก บลูเบอร์รี่ แอปเปิ้ล มันเทศ อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้แล้วแต่สุนัขชื่นชอบ จากนั้นใส่ผงฟูและแป้งลงไป ผสมให้จนเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อได้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกันให้นำมาคลึงเป็นก้อนกลมนวดให้เข้ากันอีกครั้ง จากนั้นรีดให้เป็นแผ่นหนาประมาณ 1/4 นิ้ว ใช้พิมพ์กดคุกกี้ตัดตามชอบ เมื่อเสร็จแล้วให้วอร์มเตาอบไว้ที่ 350 องศา และนำเข้าอบที่อุณภูมิ 180 องศา เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นนำออกจากเตาอบ และพลิกบิสกิตแครอทขนมสำหรับสุนัขกลับด้านทั้งหมด และนำเข้าอบอีกครั้งหนึ่งเป็นเวลา 15 นาที ด้วยไฟ 180 องศาเช่นเดียวกัน

ขนมสำหรับสุนัข

ขอบคุณที่มาภาพจาก browneyedbaker

สังเกตดูว่าบิสกิตแครอทขนมสำหรับสุนัขสุกได้ที่ นำออกจากเตาอบ พักในตะแกรงให้เย็นตัว จึงเก็บในภาชนะที่มีฝาปิดป้องกันลมเข้าจะสามารถเก็บได้นานเป็นเดือนในตู้เย็น เมื่อไหร่ที่ต้องการให้สุนัขเพลิดเพลินและดื่มดำกับขนมสำหรับสุนัขโฮมเมดรสชาติแสนอร่อยและได้ประโยชน์ ก็เพียงหยิบมาให้พวกเขาได้กินเล่น เพียงเท่านี้ก็ได้ขนมสุนัขโฮมเมดทำง่ายได้ประโยชน์ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย

เคล็ดลับสำหรับการทำขนมสำหรับสุนัข คือ จะต้องอบขนมจนสุก เพื่อให้ขนมกรอบและเก็บได้นานยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ไฟและระยะเวลาในการอบจึงอาจไม่เท่ากันในแต่ละบ้าน เพราะเตาอบแต่ละยี่ห้ออาจมีอุณหภูมิที่คาดเคลื่อน เพราะฉะนั้นจึงต้องสังเกตขนมเป็นระยะเพื่อให้ขนมสุกดี อีกทั้งจำนวนเวลาในการอบขึ้นอยู่กับความหนาของบิสกิตด้วย หากทำแผ่นหนาเกินไปอาจต้องเพิ่มเวลาในการอบเพื่อให้ขนมสำหรับสุนัขสุกดี นอกจากนี้ เมื่อนำออกจากเตาขนมจะยังไม่กรอบดี จะต้องรอให้ขนมเย็นตัวจึงจะมีความกรอบ และนี่คือเคล็ดลับความอร่อยสำหรับบิสกิตแครอทขนมสำหรับสุนัขที่เรานำมาฝากกันในวันนี้