การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

6 เคล็ดลับสร้างความสุขให้กระต่ายเพื่ออายุขัยที่ยืนยาว

สร้างความสุขให้กระต่าย

ขอบคุณที่มาภาพจาก animallama

กระต่ายสัตว์เลี้ยงซึ่งสามารถส่งเสริมความสมบูรณ์แบบให้กับบ้านทุกหลัง พวกเขาเป็นสัตว์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างล้นหลามและเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิต อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างความสุขให้กระต่ายน้อยมากขึ้น และส่งเสริมให้อายุขัยของพวกเขายืนยาว เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาบอกต่อกัน

ที่พักอาศัยดี ๆ

ที่อยู่อาศัยที่ดีช่วยให้กระต่ายมีความสุขมากขึ้น ดังนั้นการเลือกกรงสำหรับกระต่ายนอกจากทำให้พวกเขาได้อยู่อาศัยสะดวกสบายและมีความสุขแล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับความปลอดภัยของพวกเขาอีกด้วย ดังนั้นควรเลือกกรงที่มีขนาดเหมาะสมไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อให้กระต่ายได้มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมสร้างความสุขให้กระต่ายภายในกรง เช่น การเล่น และการเคลื่อนไหวต่าง ๆ

สร้างความสุขให้กระต่าย

ขอบคุณที่มาภาพจาก ritebook

มีของเล่น

การมีของเล่นให้กระต่าย เป็นวิธีหนึ่งของการสร้างความสุขให้กระต่าย และของเล่นทำให้กรงของพวกเขาน่าอยู่ยิ่งขึ้น กระต่ายจะรู้สึกเพลิดเพลินและขจัดความเบื่อหน่ายโดยใช้ของเล่นที่คุณมอบให้แก่พวกเขา อีกทั้งการมีของเล่นและคุณได้เล่นกับกระต่ายเป็นการกระตุ้นให้กระต่ายได้ออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานอีกด้วย

อาหารมีประโยชน์และสมดุล

อาหารที่ดีมีคุณภาพและถูกให้ปริมาณที่สมดุลช่วยส่งเสริมให้สุขภาพร่างกายของกระต่ายแข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งอาหารที่กระต่ายชื่นชอบและมีประโยชน์ต่อพวกเขา 80% คือ หญ้าแห้ง รองลงมาคือผักใบเขียวที่กระต่ายควรได้รับ 2.5 ถ้วยต่อวัน และยังสามารถให้อาหารเม็ดเพิ่มเติมได้ในประมาณที่เหมาะสม นอกจากนี้ควรแนะนำอาหารที่หลากหลายสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเพื่อให้กระต่ายได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ สร้างความสุขให้กระต่ายในทุกวัน

สร้างความสุขให้กระต่าย

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

ให้การดูแลเป็นพิเศษ

กระต่ายต้องการสังคมเพื่อสร้างความสุขให้แก่ตนเอง พวกเขาชื่นชอบการอยู่กับเพื่อนฝูง แต่หากไม่มีเพื่อน คุณจะต้องให้ความสนใจพวกเขามากเป็นพิเศษเพื่อส่งเสริมความสุขและอายุขัยที่ยืนยาวของกระต่าย

มอบขนมอร่อย ๆ ให้กระต่าย

ของอร่อย ๆ ทำให้กระต่ายมีความสุขเป็นพิเศษ ซึ่งของอร่อยที่ว่านี้คือ ขนมพิเศษสำหรับกระต่าย แม้ว่าเราควรหลีกเลี่ยงที่จะให้ขนมแก่กระต่ายเพราะไม่ดีต่อสุขภาพและระบบการย่อยอาหาร แต่ขนมเพียงน้อยนิดจะสร้างความสุขให้กระต่ายอย่างไม่น่าเชื่อ

ปล่อยให้ทำกิจกรรมตามปกติ

เจ้าของหลายคนหงุดหงิดและไม่พอใจ เมื่อกระต่ายมุดหรือแทะสิ่งของหรือเคี้ยวสิ่งแปลกปลอม บ่อยครั้งคุณมักตะโกนด้วยเสียงดังเพื่อทำให้พวกเขาหยุดพฤติกรรมดังกล่าว แต่นั่นเป็นกิจกรรมตามปกติของกระต่าย ซึ่งชื่นชอบการขุดและแทะหากคิดว่ากระต่ายกำลังพยายามทำลายข้าวของ ลองเบี่ยงเบนความสนใจของกระต่ายไปหาสิ่งอื่น หรือจัดหาอุโมงค์ไม้และพื้นที่สำหรับทำกิจกรมโดยเฉพาะ การทำเช่นนี้จะสร้างความสุขให้กระต่ายมากขึ้นและทำให้กระต่ายมีอายุขัยที่ยืนยาว