การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

8 สายพันธุ์สุนัขจอมขี้เกียจและชอบงีบหลับ

สุนัขจอมขี้เกียจ

ขอบคุณที่มาภาพจาก bulldogslover.tumblr

สุนัขบางสายพันธุ์ได้ชื่อว่าเป็นนักล่า จงรักภักดี เป็นมิตร มีเสน่หา แต่มีสุนัขบางสายพันธุ์ที่ไม่ชอบออกกำลังกาย เป็นสุนัขจอมขี้เกียจ หลงใหลการกิน หรือชื่นชอบการนอนหลับ แต่จะมีสุนัขขี้เกียจกี่สายพันธุ์ที่น่ารักกุมหัวใจเจ้าของบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมสุนัข 8 สายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อว่าขี้เกียจและชื่นชอบการนอนหลับเป็นที่สุดมาฝากกัน

บูลด็อก

ค่อนข้างเป็นมิตร เข้ากับสมาชิกในครอบครัวได้ดี อีกทั้งพวกเขายังเป็นสุนัขจอมขี้เกียจ ชอบงีบหลับบ่อย ๆ อีกด้วย นิสัยโดยพื้นฐานนอกจากความเป็นมิตรและเข้ากับสมาชิกภายในบ้านของคุณได้ดีแล้ว พวกเขายังกินจุ มีน้ำหนักมาก แถมยังขี้เกียจโดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกำลังกาย ดังนั้น เป็นเรื่องคาดหวังได้ยากมากหากจะให้พวกเขาตื่นจากการหลับใหลเพื่อออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมอะไรสักอย่างในการส่งเสริมสุขภาพที่ดี

สุนัขจอมขี้เกียจ

ขอบคุณที่มาภาพจาก akc

เซนต์เบอร์นาร์ด

สุนัขตัวใหญ่อารมณ์ดี มีนิสัยผ่อนคลาย แต่ทว่าไม่กระฉับกระเฉงเอาซะเลย พวกเขาค่อนข้างขี้เกียจแม้กระทั่งเห่าคนแปลกหน้า เป็นอีกหนึ่งสุนัขชอบหลับและส่งเสียงกรนตัวยง แต่ทว่าพวกเขาเข้ากับเด็กได้ดี จนได้รับฉายาจากคนส่วนใหญ่ว่า สุนัขพี่เลี้ยงเด็ก

สุนัขจอมขี้เกียจ

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

เกรทเดน

สุนัขขนาดใหญ่ แต่มีความขี้เกียจชอบเหยียดขายาว สิ่งเดียวที่พวกเขากระตือรือร้นมากที่สุดคือ เรื่องของการนอนหลับและส่งเสียงกรน

ปักกิ่ง

ปักกิ่งเป็นสุนัขน่ารัก อัธยาศัยดี เข้าสังคมเก่ง แต่ทว่าชอบนอนกรนเสียงดังและงีบหลับอยู่บ่อยครั้ง และแต่ละครั้งก็กินเวลานานพอสมควร อย่างไรก็ตาม สุนัขจอมขี้เกียจตัวนี้เป็นที่หลงใหลและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความสดใสและน่ารักนั่นเอง

สุนัขจอมขี้เกียจ

ขอบคุณที่มาภาพจาก twitter

เชาเชา

ขนฟูน่ารักของเชาเชาทำให้หลายคนหลงรักและชื่นชอบเป็นอย่างมาก เป็นสุนัขเหมาะสำหรับเลี้ยงภายในครอบครัว แต่ค่อนข้างขี้ร้อนพอสมควร หากโดนลมเย็น ๆ เป็นต้องหลับง่ายจนไม่ยอมตื่นเลยทีเดียว ขี้เซาและเป็นสุนัขจอมขี้เกียจอย่างนี้ แต่ก็มีคนตกหลุมรักอยู่ไม่น้อย

สุนัขจอมขี้เกียจ

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

ปั๊ก

สุนัขจอมขี้เกียจและอารมณ์ดีอีกตัวหนึ่ง มีบุคลิกค่อนข้างสงบ ไวต่อความร้อนและมีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคในการใช้ชีวิตของพวกเขา เพราะพวกเขาจะมีความสุขมากขึ้นเมื่อได้เที่ยวเล่นและงีบหลับ

สุนัขจอมขี้เกียจ

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

ชิสุ

ชิสุค่อนข้างเป็นมิตรและตื่นตัว เหมาะกับการเลี้ยงในอพาร์ตเมนต์หรือพื้นที่ขนาดเล็ก เป็นสุนัขที่ไม่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งมากนัก ชอบอยู่เป็นส่วนตัวเพื่องีบหลับเป็นเวลานาน

สุนัขจอมขี้เกียจ

ขอบคุณที่มาภาพจาก  jelenadogshows

เกรย์ฮาวด์

การกระตุ้นให้ออกกำลังกายทำให้พวกเขาอ่อนเพลียและงีบหลับเป็นเวลานาน ช่วงเวลาที่แสนเพลิดเพลินของพวกเขาคือการ อยู่บนที่นอนและผ้าห่มนุ่ม ๆ

แม้ว่าสุนัขจอมขี้เกียจเหล่านี้จะมีพฤติกรรมชอบงีบหลับอยู่บ่อย ๆ แต่ก็อาจไม่ใช่ทุกตัวที่จะเป็นเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม หากต้องการเลี้ยงก็ลองพิจารณาปัจจัยอย่างอื่นร่วมด้วย หากชื่นชอบในสายพันธุ์เหล่านั้นเป็นพิเศษขอแค่เพียงยอมรับบุคลิกและลักษณะนิสัยของพวกเขาให้ได้ก็เพียงพอแล้ว