การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

7 สุนัขสายพันธุ์ลูกผสมที่ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม

ขอบคุณที่มาภาพจาก barkinglaughs

บางครั้งสุนัขสายพันธุ์ลูกผสมค่อนข้างลงตัวและสมบูรณ์แบบสำหรับใครหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบลักษณะพิเศษของสุนัขมากกว่า 1 สายพันธุ์ ความลงตัวเหล่านี้ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากสายพันธุ์แท้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาสุขภาพที่หลายคนค่อนข้างกังวลเมื่อมีการผสมข้ามสายพันธุ์ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะผสมพันธุ์ให้ได้สุนัขพันธุ์ดีสักตัว จะต้องมีการคัดเลือกพ่อแม่พันธุ์อย่างดี ไม่ใช่แค่ลักษณะที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงข้อจำกัดด้านสุขภาพอีกด้วย ดังนั้น จึงไม่มีอะไรน่ากังวลใจไปสำหรับสุนัขสายพันธุ์ลูกผสม ด้วยเหตุนี้เราจึงมี 7 สุนัขสายพันธุ์ลูกผสมมาฝากกัน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับคนที่ชื่นชอบสุนัขสายพันธุ์ที่แตกต่าง

1. The Shepsky

สุนัขพันธุ์ลูกผสมเยอรมันเชพเพิร์ดและไซบีเรียนฮัสกี้ มีความพิเศษของยีนที่โดดเด่น ใบหน้าที่ใหญ่และกว้าง หน้ากากสีดำ ดวงตาสีฟ้าและน้ำตาลอ่อนโดดเด่นเป็นประกาย ทำให้ได้สุนัขลักษณะที่ดีมีบุคลิกและลักษณะน่ารัก นิสัยฉลาด มีความตื่นตัว จึงเป็นสุนัขสายพันธุ์ผสมที่หลายคนชื่นชอบและหลงรัก

2. Goberian

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม

ขอบคุณที่มาภาพจาก myemail.constantcontact

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสมใหม่ค่อนข้างได้รับความนิยมในปัจจุบัน เกิดจากการผสมระหว่างไซบีเรียนฮัสกี้และโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ Goberian ทำให้ได้ลูกสุนัขในอุดมคติ มีนิสัยซื่อสัตย์ รักเจ้าของ ฝึกหัดทำตามคำสั่งง่าย โดดเด่นที่ดวงตาสีฟ้ามรดกตกทอดจากไซบีเรียนฮัสกี้ แต่หากได้รับยีนที่ยอดเยี่ยมจากฝั่งโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ พวกเขาจะมีดวงตาสีน้ำตาลและหูแบบโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ขณะที่ลักษณะขนค่อนข้างมีโอกาสเป็นไปได้หลากหลาย ตั้งแต่ขนหนาแบบไซบีเรียนฮัสกี้ไปจนกระทั่งขนแบบโกลเด้นรีทรีฟเวอร์

3. The Chusky

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม

ขอบคุณที่มาภาพจาก petpress

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสมระหว่างไซบีเรียนฮัสกีและเชาเชา ดวงตาสีน้ำตาลอัลม่อนด์ สีฟ้า หรือสีน้ำตาลแดง บางครั้งคล้ายกับสีตาของ Husky ขนปุกปุย เท้ามีพังผืด ลำตัวยาวและกล้ามเนื้อค่อนข้างมาก มีนิสัยดื้อรั้นและขี้สงสัย แต่ก็เป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์และรักใคร่ต่อเจ้าของเป็นอย่างมาก

4. The Great Danesky

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม

ขอบคุณที่มาภาพจาก petpress

การผสมที่ลงตัวระหว่างไซบีเรียนฮัสกี้และเกรทเดน เป็นสุนัขค่อนข้างตัวใหญ่ ฉลาดแต่ไม่กระฉับกระเฉง มีบุคลิกค่อนข้างผ่อนคลาย บางครั้งเจ้าอารมณ์ดื้อรั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถเข้ากับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

5. The Hug

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม

ขอบคุณที่มาภาพจาก petpress

เป็นการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างไซบีเรียนฮัสกีกับปั๊ก ซึ่งเป็นสุนัขที่มีความแตกต่างกันมาก แต่เป็นสุนัขที่เข้ากับเด็กและคนชราได้เป็นอย่างดี เพราะค่อนข้างน่ารัก รูปร่างแข็งแรงได้รับการสืบทอดมาจากปั๊กและปากยาวเหมือนฮัสกี้ ทำให้เป็นสุนัขสายพันธุ์ลูกผสมสายพันธุ์หนึ่งที่น่ารักดีทีเดียว

6. แจ็คฮัสกี้

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม

ขอบคุณที่มาภาพจาก petpress

สุนัขสายพันธุ์ผสมระหว่างไซบีเรียนฮัสกีและแจ็ครัสเซลเทอร์เรีย ทำให้ได้สุนัขขนาดกลางมีอายุขัยเฉลี่ย 11 – 16 ปี ลักษณะโดยรวมบางครั้งอาจมีขนเรียบและสั้นสีดำ เทา ขาว น้ำตาลแดง น้ำตาลครีม ขณะที่ลักษณะนิสัยโดยรวมซื่อสัตย์ รักใคร่เจ้าของ กล้าหาญ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดมาจากพ่อแม่แจ็ครัสเซล แจ็คฮัสกี้เป็นสุนัขพันธุ์ผสมซึ่งมีอายุเก่าแก่มากสันนิษฐานว่ามีมาตั้งแต่ช่วง 1900

7. ปอมสกี้

สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม

ขอบคุณที่มาภาพจาก petpress

การผสมพันธุ์ระหว่าง Husky และ Pomeranian จึงได้สุนัขขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่สูงประมาณ 10 – 15 นิ้ว หนักไม่มาก มีอายุขัย 13 – 15 ปี แต่ยังคงความขี้เล่น อ่อนโยน และน่ารักของปอมเอาไว้ ซึ่งจะทำให้หลายคนหลงรักในบุคลิกและลักษณะของพวกเขาได้ไม่ยาก