การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

ไขข้อข้องใจว่าทำไมพุดเดิ้ลจิ๋วจึงราคาแพง

พุดเดิ้ลจิ๋ว

ขอบคุณที่มาภาพจาก youtu

พุดเดิ้ลจิ๋วเป็นสุนัขที่หลายคนหมายตาอยากจับจองเอามาเป็นเจ้าของเลี้ยงดู แต่ดันเป็นสุนัขที่มีราคาแพงซะเหลือเกิน ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อลองมาดูกันสิว่าเพราะอะไรพวกเขาจึงเป็นสุนัขที่มีราคาแพงยิ่งกว่าพุดเดิ้ลสายพันธุ์เดียวกัน

1. ยีนยอดนิยม

พุดเดิ้ลจิ๋วมียีนที่ดีและพันธุ์กรรมที่ยอดเยี่ยมจากพ่อแม่พันธุ์ชั้นดี ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะมีลักษณะที่ดีตามไปด้วย เช่น รูปร่าง ความคล่องแคล่วว่องไว และสุขภาพดี หากมาจากสายพันธุ์แท้และพ่อแม่พันธุ์ดีย่อมมีราคาสูงในท้องตลาดเป็นเรื่องปกติ ส่วนใหญ่มักเป็นสุนัขที่คัดเลือกสายพันธุ์และพ่อแม่เป็นพิเศษ เพื่อให้ได้คุณลักษณะที่ดี สุขภาพแข็งแรง เนื่องจากสุนัขที่ผ่านการผสมส่วนใหญ่มักมีข้อจำกัดเรื่องของสุขภาพ

พุดเดิ้ลจิ๋ว

ขอบคุณที่มาภาพจาก puppiesclub

2. อัตราการเกิดต่ำ

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พุดเดิ้ลจิ๋วมีราคาแพง เพราะมีอัตราการเกิดต่ำจึงทำให้มีจำนวนน้อย ส่วนใหญ่แม่พุดเดิ้ล 1 ตัวจะให้กำเนิดลูกสุนัขเพียง 5 ตัวต่อปีโดยเฉลี่ย แตกต่างจากพุดเดิ้ลมาตรฐานสายพันธุ์ธรรมดาที่สามารถมีลูกได้ประมาณเจ็ดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน ดังนั้นการให้กำเนิดน้อยจึงทำให้มีราคาแพงเป็นเรื่องปกติ ยิ่งถ้าหากเป็นที่ต้องการของผู้คนด้วยแล้วราคายิ่งจะสูงยิ่งขึ้นไปอีก

3. สุนัขสุขภาพดี

สุนัขสุขภาพดีขึ้นชื่อในเรื่องราคา และพุดเดิ้ลจิ๋วก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน เนื่องจากจะต้องซื้อจากผู้เพาะพันธุ์ที่ได้รับการการันตีและได้รับการรับรองมาตรฐานโดยตรงจึงจะรับประกันว่าได้สุนัขมีสุขภาพที่ดีและได้รับการดูแลที่ดีจากฟาร์มเพาะพันธุ์

พุดเดิ้ลจิ๋ว

ขอบคุณที่มาภาพจาก petfinder

4. ค่าใช้จ่ายในการดูแลสูง

การดูแลพุดเดิ้ลจิ๋วมีราคาแพง เพราะเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่สูง การดูแลขนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพุดเดิ้ล เพราะขนเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของสุนัขสายพันธุ์นี้ ซึ่งจะต้องตัดแต่งขนกับมืออาชีพทุก ๆ 4 – 6 สัปดาห์ ขณะเดียวกันยังต้องใส่ใจในเรื่องของอาหารที่มีคุณภาพและโภชนาการสูง ควรได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ส่งเสริมในเรื่องสภาพจิตใจที่ดี และพบสัตวแพทย์สม่ำเสมอ สิ่งเหล่านี้ล้วนต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูง

5. มีบุคลิกที่น่าทึ่ง

พุดเดิ้ลจิ๋วมีบุคลิกที่น่าทึ่ง ไม่มีสายพันธุ์สุนัขใดมีบุคลิกที่ดีเท่าพุดเดิ้ล พวกเขาฉลาดและเป็นมิตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็ก มีนิสัยชอบเล่นสนุกสนาน เป็นเพื่อนเล่นที่แสนดี แม้ว่าบางตัวจะขี้อายแต่ก็เป็นสุนัขที่ยอดเยี่ยม สร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเจ้าของได้ไม่ยาก นิสัยไม่ดุร้ายและก้าวร้าวอีกด้วย

พุดเดิ้ลจิ๋ว

ขอบคุณที่มาภาพจาก akc

6. ฝึกง่าย

พุดเดิ้ลจิ๋วฝึกฝนและปฏิบัติตามคำสั่งได้ง่าย เพราะมีนิสัยฉลาด มีสติปัญญาระดับสูง เรียนรู้ทักษะการฝึกฝนได้อย่างรวดเร็ว แต่จะต้องฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าพวกเขาจะปฏิบัติตามคำสั่งได้ หากใครชื่นชอบสุนัขขนยาวหยิกตัวเล็กน่ารักอย่างพุดเดิ้ลไม่ควรพลาด เพราะพวกเขาจะทำให้คุณหลงรักพวกเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น แม้ว่าจะมีราคาแพงก็พร้อมที่จะจ่ายเงินซื้อแลกกับความสดใสน่ารักของพวกเขา