การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

หนูเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยมที่สุดจริงหรือไม่

หนูเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม

ขอบคุณที่มาภาพจาก flickr

หนูมีหลายสายพันธุ์ และมักได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม เพราะอะไรจึงเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม เรามีคำตอบดี ๆ ที่จะช่วยไขข้อข้องใจว่าเหตุใดหนูจึงเป็นสัตว์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และควรค่าแก่การเลี้ยงดูดังนี้

1. เป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ยุ่งยาก

หนูเป็นสัตว์ที่เลี้ยงไม่ยากอย่างที่คิด ไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลมากมายเช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น ๆ เพราะพวกเขาสามารถสนุกสนานกับชีวิตด้วยของเล่นและเพื่อนร่วมกรงของพวกเขาโดยไม่มีข้อเรียกร้องใด ๆ อย่างไรก็ตาม หนูยังคงต้องการความรักและความเอาใจใส่จากเจ้าของอยู่เช่นกัน

หนูเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม

ขอบคุณที่มาภาพจาก reddit

2. เป็นสัตว์ที่ให้ความบันเทิงและเป็นมิตรที่ดี

หนูแต่ละตัวมีบุคลิกแตกต่างกัน หนูบางตัวซุกซน บางตัวขี้อาย แต่ส่วนใหญ่พวกเขาเป็นสัตว์เลี้ยงที่ชาญฉลาดอย่างไม่น่าเชื่อ หากเลี้ยงดูพวกเขาด้วยความรัก คุณจะพบกับความสนุกสนานและความบันเทิงในทุกวันที่พวกเขามอบให้กับคุณ

3. รักสะอาดได้ไม่ยาก

คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นสัตว์สกปรก แต่ความจริงแล้วเราสามารถควบคุมและรักษาความสะอาดได้ ยิ่งเอามาเลี้ยงเป็นหนูบ้านด้วยแล้วทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่หมั่นดูแลรักษาความสะอาดกรงขัง กำจัดคราบปัสสาวะอุจจาระ เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดความสกปรกลงไปได้ นอกจากนี้ อย่างที่บอกไปว่าหนูเป็นสัตว์ที่ฉลาด สามารถฝึกให้พวกเขาขับถ่ายเป็นที่เป็นทางเหมือนสุนัขและแมวได้เช่นกัน

หนูเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม

ขอบคุณที่มาภาพจาก aspca

4. ฝึกสอนได้

หนูเป็นสัตว์ฉลาด พวกเขาเข้าใจภาษามนุษย์เล็กน้อย สามารถตั้งชื่อและเรียกชื่อพวกเขาได้ อีกทั้งยังสามารถฝึกฝนให้ปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ได้ เช่น เดินบนสายไฟ หยุดเคลื่อนที่ เป็นต้น

5. หนูบ้านมีสุขภาพดี

หากดูแลด้วยอาหารคุณภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หนูจะเป็นสัตว์ที่มีสุขภาพดีและมีชีวิตยืนยาว เมื่อร่างกายแข็งแรงจะเจ็บป่วยน้อย อย่างไรก็ตาม ควรมีการตรวจเช็คร่างกายประจำทุกปีเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

หนูเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม

ขอบคุณที่มาภาพจาก buzzfeed

6. ประหยัดค่าใช้จ่าย

หากงบประมาณของมีน้อย หนูเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะใช้งบประมาณในการดูแลน้อย ทุกอย่างมีราคาถูก ตั้งแต่อาหาร ของเล่น กรง อีกทั้งอาหารยังหาง่าย เพราะบางครั้งอาจกินอาหารที่มนุษย์มี เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ หรือธัญพืช เป็นต้น

7. เป็นมิตร

หนูค่อนข้างเป็นมิตร แม้ว่าบางตัวจะมีนิสัยขี้อาย แต่หากสร้างความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแล้ว พวกเขาก็เป็นสัตว์เยงที่เป็นมิตรได้ไม่ยาก นอกจากนี้ ยังเป็นมิตรและเข้ากับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยของคุณอีกด้วย สามารถเลี้ยงรวมกันได้หลาย ๆ ตัว และสามารถเพาะและขยายพันธุ์ได้ง่าย ลองเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับหนู และลองเปิดใจดูอาจพบกับความน่ารักสดใสของพวกเขาได้ไม่ยาก