การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

5 สิ่งจำเป็นที่เจ้าของสุนัขต้องมีติดบ้านไว้

เจ้าของสุนัขต้องมีติดบ้าน

ขอบคุณที่มาภาพจาก dogtime

เจ้าของสุนัขควรมีการเตรียมความพร้อมในการเลี้ยงลูกสุนัข นอกจากเรื่องที่อยู่อาศัยที่จะต้องเตรียมให้กับลูกสุนัขแล้ว ยังมีสิ่งของต่าง ๆ ที่จะต้องเตรียมความพร้อมสำหรับลูกสนัขตัวน้อยของคุณด้วย โดยสิ่งของที่จำเป็นสำหรับลูกสุนัข มีดังนี้

อาหารสุนัข

ในฐานะเจ้าของสุนัข คุณจะต้องเป็นคนให้อาหารที่มีประโยชน์แก่สุนัข โดยในแต่ละวันอาหารที่ให้จะต้องเหมาะสมกับสุนัข โดยสามารถขอคำปรึกษาจากสัตวแพทย์ได้ว่า อาหารที่เหมาะสมสำหรับสุนัขนั้นควรมีปริมาณและสัดส่วนสารอาหารเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้ดูแลสุนัขของคุณได้อย่างถูกต้อง โดยลูกสุนัขควรเน้นผสมผสานอาหารที่มีโปรตีน โปรไบโอติก น้ำมันปลาที่อุดมด้วยโอเมก้า เพื่อให้แน่ใจว่าลูกสุนัขของคุณจะโตเป็นสุนัขที่แข็งแรง

ขนมสำหรับลูกสุนัข

ขนมหรือของว่างทานเล่นแสนอร่อยสำหรับสุนัข เป็นสิ่งที่จะต้องมีติดบ้านไว้ โดยเจ้าของสุนัขจะต้องพิถีพิถันกับการเลือกขนมเป็นพิเศษ เพื่อให้เหมาะสมกับลูกสุนัขของคุณ โดยควรเลือกขนมที่ไม่แข็งมากจนเกินไป เนื่องจากลูกสุนัขยังมีฟันที่ไม่แข็งแรงและไม่ควรผลิตจากเนื้อสัตว์ ข้าวโพด ข้าวสาลีหรือผลิตภัณฑ์นม ทั้งนี้เพื่อป้องกันอาการแพ้อาหารที่อาจเกิดขึ้นกับลูกสุนัขของคุณ

เจ้าของสุนัขต้องมีติดบ้าน

ขอบคุณที่มาภาพจาก dogtime

ของเล่น

ลูกสุนัขชอบเล่น ดังนั้นคุณจะต้องมีของเล่นแสนสนุกเพื่อฝึกพัฒนาการและกระตุ้นจิตใจของพวกเขา โดยของเล่นสำหรับลูกสุนัขจะต้องมีความทนทาน ผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน ไม่เป็นอันตรายต่อสุนัขโดยเฉพาะเรื่องของฟัน ซึ่งลูกสุนัขที่อายุยังน้อยฟันจะยังไม่แข็งแรง ดังนั้นหากเลือกของเล่นที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดความเสียหายกับฟันของสุนัขได้

เจ้าของสุนัขต้องมีติดบ้าน

ขอบคุณที่มาภาพจาก dogtime

ป้ายชื่อสุนัข

การมีป้ายชื่อสุนัขห้อยคล้องคอ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของ ในกรณีที่ลูกสุนัขหลุดหายออกไปจากบ้าน ก็ยังมีโอกาสที่จะตามตัวของพวกเขาได้ ดังนั้นจึงควรเลือกป้ายแขวนคอที่ทำจากสแตนเลสเนื้อดี แสดงชื่อของสุนัข รวมถึงข้อมูลการติดต่อเจ้าของสุนัขเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบอร์โทรศัพท์ หากสุนัขหายออกไปจากบ้าน เมื่อมีผู้พบเห็นอาจโทรแจ้งเพื่อให้ไปรับกลับมาก็ได้

ขอบคุณที่มาภาพจาก dogtime

ถุงใส่อุจจาระ

ถุงใส่อุจจาระค่อนข้างมีความสำคัญมากในการเลี้ยงสุนัข โดยเฉพาะในกรณีที่คุณพาสุนัขออกไปเดินเล่นในที่สาธารณะ แล้วสุนัขเกิดขับถ่ายอุจจาระขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเก็บกวาดให้เรียบร้อย โดยอาศัยถุงใส่อุจจาระ ไม่เช่นนั้นอาจเป็นปัญหาสำหรับคนใช้พื้นที่สาธารณะคนอื่น ๆ ได้ ขณะเดียวกันถุงอุจจาระจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกถุงที่มีคุณภาพ ไม่บางจนเกินไป และป้องกันการรั่วซึม และนี่เป็นเพียงสิ่งของเบื้องต้น ที่เจ้าของสุนัขจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีติดบ้านไว้ เพื่อใช้ดูแลลูกสุนัขของคุณ