การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง
ขนมแมวโฮมเมด

ขอบคุณภาพที่มาจาก fr.pinterest

ขนมและของว่างเหมาะสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุข นอกจากอาหารและน้ำดื่มแล้ว แมวยังต้องการขนมเพื่อส่งเสริมความสุขในแต่ละวันด้วย แต่จะดีกว่าไหมหากขนมแมว คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง แถมยังเป็นขนมที่มีประโยชน์สำหรับน้องแมวอีกด้วย ดังนั้น เราจึงมีขนมโฮมเมด 3 สูตรมาแนะนำกันดังนี้

ขนมแมวสูตรที่ 1

ขนมแมวสูตรแรกนี้ เป็นการผสมผสานวัตถุดิบที่สามารถหาได้ทั่วไป เช่น น้ำผึ้ง ไข่ ทูน่า แครอท สามารถให้แมวแทนขนมที่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาด แถมยังมีประโยชน์ต่อแมวอีกด้วย แต่ควรให้ในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกัน วิธีทำนั้นง่ายมาก ๆ คือ ตีไข่ในชาม จากนั้นปอกเปลือกแครอทออกและนำแครอทมาหั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก ๆ จากนั้นเติมน้ำผึ้งและทูน่ากระป๋องลงไป ผสมให้เข้ากันและปั้นเป็นก้อนเล็ก ๆ

สามารถเก็บในตู้เย็นช่องปกติได้ไม่เกิน 3 วัน แต่หากเก็บในช่องฟรีชจะเก็บได้นาน 1 สัปดาห์ เมื่อจะเอาออกมาให้แมวกินควรเวฟ เพื่อละลายน้ำแข็งก่อน จึงนำไปให้แมวรับประทานได้ ขนมแมวสูตรนี้ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ประกอบด้วยโปรตีนจากไข่และปลา ความหวานจากน้ำผึ้ง ไฟเบอร์จากแครอท ซึ่งมีประโยชน์ต่อแมว อีกทั้งไม่มีสารกันบูดและสารแต่งเติมรสชาติใด ๆ อีกด้วย

ขนมแมวโฮมเมด

ขอบคุณภาพที่มาจาก onecrazyhouse

ขนมแมวสูตรที่ 2

เป็นขนมแมวโฮมเมดที่มีความเป็นบิสกิตหรือคุกกี้หน่อย ๆ โดยมีส่วนประกอบของข้าวโอ๊ต 100 กรัม แป้งสาลี 25 กรัม ไข่ 1 ฟอง น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ และแซลมอนกระป๋อง 50 กรัม ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นปั้นเป็นก้อนคล้ายคุกกี้ แล้วนำเข้าอบในเตาอบ 200 องศา เป็นเวลา 10 นาที หรือจนกว่าบิสกิตจะเปลี่ยนเป็นสีทองแสดงว่าสุกได้ที่แล้ว พักให้เย็นตัว ก็จะได้ขนมแมวบิสกิตโฮมเมดแสนอร่อย

คุณสามารถเก็บไว้ในขวดโหลที่มีฝาปิด หรือภาชนะที่ไม่มีอากาศเข้าถึง จะช่วยให้บิสกิตเก็บได้นานและยังคงความอร่อยอยู่ อย่างไรก็ตาม ขนมแมวสูตรนี้ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย เช่น โปรตีน โอเมก้า 3 จากปลา ไฟเบอร์จากข้าวโอ๊ต เป็นต้น นับเป็นขนมแมวที่นอกจากจะอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพของแมวอีกด้วย

ขนมแมวโฮมเมด

ขอบคุณภาพที่มาจาก animalwellnessmagazine

ขนมแมวสูตรที่ 3

ขนมแมวสูตรสุดท้ายเป็นขนมขบเคี้ยวน้องแมวที่มีส่วนผสมของแอปเปิ้ล 1 ผล ไข่ไก่ 1 ฟอง และข้าวโอ๊ต 1/2 ถ้วย เพียงปอกเปลือกแอปเปิ้ลแล้วหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ ความยาวประมาณ 1 นิ้ว จากนั้นตีไข่และผสมข้าวโอ๊ตเข้าด้วยกันจนได้ลักษณะขนเหนียว แล้วจึงใส่แอปเปิ้ลลงไป นำเข้าอบที่ไฟ 175 องศา เป็นเวลา 10 นาที หรือจนกว่าแอปเปิ้ลจะกลายเป็นสีทองและกรอบ เก็บไว้ได้นานในกล่องมีฝาปิด เพียงเท่านี้ก็จะได้ขนมแมวแสนอร่อย แถมยังดีต่อสุขภาพแมวอีกด้วย

ขนมแมวโฮมเมด

ขอบคุณภาพที่มาจาก buzzfeed

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *