การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง
โปรไบโอติกสำหรับสุนัข

ขอบคุณภาพที่มาจาก rockysretreat

สุนัขมีปัญหาลำไส้ที่แปรปรวนเช่นเดียวกับมนุษย์ และอาจส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพของสุนัข โดยสุนัขที่มีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้และระบบทางเดินอาหาร มักมีอาการท้องอืด แน่นท้อง มีแก๊สในกระเพาะอาหาร ท้องเสีย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อาการดังกล่าวอาจเกิดขึ้นจากอาหารหรือสาเหตุอื่น ๆ ร่วมด้วย หากเป็นรุนแรง ควรจะต้องได้รับการวินิจฉัยและตรวจอาการจากสัตวแพทย์โดยละเอียด

ความจริงแล้วเราสามารถแก้ปัญหาระบบลำไส้แปรปรวนของสุนัขได้ ด้วยการเสริมโปรไบโอติกสำหรับสุนัข ซึ่งอยู่ในรูปของอาหารเสริมให้แก่สุนัขได้ แต่ควรได้รับคำแนะนำจากสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด แม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพลำไส้ของสุนัขก็ตาม

โปรไบโอติกสำหรับสุนัข

ขอบคุณภาพที่มาจาก puppiesclub

ลำไส้เล็กของสุนัข

สุนัขมีจุลินทรีย์ในลำไส้เช่นเดียวกับมนุษย์ ในลำไส้ของพวกเขามีแบคทีเรียที่มีประโยชน์ตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยในการดูดซึมสารอาหาร ช่วยดูแลระบบย่อยอาหาร ทำให้สุนัขมีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นต้น ปัจจุบันมีแบคทีเรียที่มีประโยชน์หลายสายพันธุ์ เช่น แลคโตบาซิลลัสแอซิโดฟิลัส แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ ไบฟิโดแบคทีเรียม แลคติส และอื่น ๆ อีกมากมาย

เมื่อลำไส้ของสุนัขไม่สมดุลจะเป็นอย่างไร

หากลำไส้ของสุนัขปราศจากแบคทีเรียจะสูญเสียความสมดุลในลำไส้ เช่น ท้องบวม ปวดท้อง มีแก๊สในลำไส้ ท้องเสีย ปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกัน อย่างไรก็ตาม อาการเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอาหาร เมื่อเป็นเช่นนี้ควรได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ อย่างไรก็ตาม หากพบอาการดังกล่าวเกิดขึ้น ควรตรวจสอบและวินิจฉัยอย่างละเอียด ในขณะเดียวกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการเหล่านั้นขึ้นกับสุนัข ควรให้อาหารเสริมที่มีโปรไบโอติกร่วมด้วย

โปรไบโอติกสำหรับสุนัข

ขอบคุณภาพที่มาจาก okchicas

โปรไบโอติกสำหรับสุนัข

โดยทั่วไปแล้วโปรไบโอติกส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเสริมมากกว่า ผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดผลิตขึ้นตามสายพันธุ์ของแบคทีเรีย เช่น โปรไบโอติก ประกอบด้วยแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในลำไส้ของสุนัขโดยตรง พรีไบโอติก มีสารที่ไม่สามารถดูดซึมได้อย่างเช่น เส้นใยบางชนิด แต่มีประโยชน์ตรงที่ช่วยในการเจริญเติบโต ขณะที่ Symbiotics เป็นผลิตภัณฑ์ส่วนผสมระหว่างโปรไบโอติกและพรีไบโอติก

สำหรับวิธีการเลือกโปรไบโอติกสำหรับสุนัข คือ ต้องเลือกโปรไบโอติกสำหรับสุนัขเท่านั้น และควรเป็นโปรไบโอติกที่มีแบคทีเรียอย่างน้อย 10 สายพันธุ์ และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองคุณภาพจาก GMP ที่สำคัญก่อนตัดสินใจให้โปรไบโอติกสำหรับสุนัข ควรปรึกษาสัตวแพทย์ก่อน เพื่อความปลอดภัยของสุนัข เพราะฉะนั้นไม่ว่าสุนัขจะมีอาการลำไส้แปรปรวนรุนแรงหรือไม่อย่างไร ควรพาสุนัขไปพบสัตวแพทย์เสียก่อน เพื่อตรวจวินิจฉัยอาการอย่างละเอียด ก่อนให้โปรไบโอติกสำหรับสุนัข

นอกจากอาหารเสริมโปรไบโอติกสำหรับสุนัขแล้ว ยังมีอาหารตามธรรมชาติที่มีโปรไบโอติกสำหรับสุนัขอีกด้วย แต่ควรปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนว่าสุนัขสามารถรับประทานอาหารเหล่านั้นได้หรือไม่