การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง
สัตว์ที่อันตราย

ขอบคุณที่มาภาพจาก msn

แม้ว่าสัตว์บางชนิดจะเป็นเพื่อนที่แสนดีสำหรับมนุษย์ เช่น สุนัข แมว กระต่าย และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทว่าก็มีสัตว์อยู่หลายชนิดเช่นกัน ที่เป็นอันตรายสำหรับมนุษย์ อย่างไรก็ตาม มีสัตว์ที่อันตรายจำนวนมากในโลกใบนี้ แต่มีสัตว์อยู่ 5 ชนิดที่บอกได้เลยว่า หากเจอเมื่อใดให้หลีกให้ไกลทันที เพราะเป็นสัตว์ที่อันตรายมากและสามารถคร่าชีวิตของมนุษย์ได้ทุกเมื่อ จะมีสัตว์ชนิดใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. งูไทปัน

เป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Oxyuranus scutellatus มีพื้นเพมาจากประเทศออสเตรเลีย งูไทปันออกหากินในตอนกลางคืน และเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุด พิษของมันสามารถทำลายระบบประสาท และฆ่ามนุษย์ให้ตายได้ในเวลาไม่กี่นาที พิษที่ปล่อยออกมาแต่ละครั้ง สามารถคร่าชีวิตมนุษย์ได้กว่า 10 คนเลยทีเดียว

สัตว์ที่อันตราย

ขอบคุณที่มาภาพจาก baanjomyut

2. แมงมุมแม่ม่ายดำ

หากจะเอ่ยถึงสัตว์ที่อันตรายที่สุดในโลก คงต้องมีชื่อของแมงมุมแม่ม่ายดำอย่างแน่นอน พวกมันแม้จะมีขนาดเล็ก แต่ทว่าพิษและความอันตรายนั้นร้ายแรงมาก ว่ากันว่ามีพิษร้ายแรงกว่างูหางกระดิ่งเสียอีก จึงเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดอีกชนิดหนึ่ง หากถูกกัดพิษจะทำลายระบบประสาท ภูมิคุ้มกันบกพร่อง หัวใจวาย และทำให้เสียชีวิตอย่างรวดเร็ว

3. กบสีทอง

กบชนิดนี้แค่สีสันก็พอจะคาดเดาได้ว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยพวกมันมักมีสีสันฉูดฉาด เช่น สีเขียวมิ้นต์ สีเหลืองหรือส้ม ผิวหนังของมันมีพิษทำลายระบบประสาท สามารถฆ่าคนได้ถึง 10 คนเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสีสันที่สวยงามน่าหลงใหล อาจแฝงไปด้วยพิษภัยจำนวนมหาศาล ที่สามารถคร่าชีวิตได้มากมาย

สัตว์ที่อันตราย

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

4. ยุงก้นปล่อง

ยุงก้นปล่องไม่ใช่แค่ยุงธรรมดา ๆ เท่านั้น แต่พวกมันยังเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดในโลก และเป็นพาหะของโรคมาลาเรีย ที่คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในแต่ละปีอีกด้วย เมื่อยุงก้นปล่องกัด จะปล่อยปรสิตแทรกซึมเข้าสู่ผิวหนังและเลือดของมนุษย์โดยผ่านทางน้ำลายของยุง เพื่อทำลายระบบประสาทและการทำงานของตับ

สัตว์ที่อันตราย

ขอบคุณที่มาภาพจาก sanook

5. ปลาไหลไฟฟ้า

เป็นสัตว์ที่ค่อนข้างมีลักษณะเฉพาะ พวกมันสามารถปล่อยประจุไฟฟ้าได้ถึง 850 โวลต์ การปล่อยประจุไฟฟ้าที่รุนแรงมาก แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ก็สามารถทำอันตรายให้กับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ได้

สัตว์ที่อันตราย

ขอบคุณที่มาภาพจาก nextsteptv

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีสัตว์ที่อันตรายอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก แต่นี่เป็นเพียงตัวอย่างของสัตว์ ที่อันตรายติดอันดับโลก หากพบเจอเมื่อไหร่ล่ะก็ ต้องถอนห่างทันที สำหรับบ้านเรานั้นสัตว์ที่อันตรายที่สุด ที่ดูเหมือนจะใกล้ตัวเรา เห็นจะเป็นยุงก้นปล่อง เนื่องจากยุงเป็นพาหะนำโรคหลายอย่าง ไม่เพียงแค่ยุงก้นปล่องเท่านั้น แต่ยังมียุงลายที่ทำให้เกิดโรคไข้เลือดออกได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นควรกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงอยู่เสมอ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *