การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง
อาหารสุนัขหมด

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

มนุษย์เป็นสัตว์ที่มีพัฒนาดีที่สุด ฉลาดที่สุดในบรรดาสัตว์โลกทั้งหลายแล้ว แต่นอกเหนือจากมนุษย์ยังมีสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่มีความฉลาดที่สุดในโลกเช่นกัน ซึ่งเราเองอาจจะคาดไม่ถึงเลยก็ได้ ว่าแต่จะมีสัตว์ชนิดใดบ้าง ที่เป็นสัตว์ที่ฉลาดที่สุดในโลกมาดูกันเลย

สัตว์ที่ฉลาด

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

หมู

คนส่วนใหญ่คิดว่าหมูเป็นสัตว์ที่ไม่ฉลาดเอาซะเลย และดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีสติปัญญาที่แย่มาก ๆแต่ความจริงแล้ว หมูเป็นสัตว์ที่ฉลาดที่สุดในโลก พวกเขามีสติปัญญาที่ดี เรียนรู้ที่จะเข้าสังคมได้อย่างเป็นธรรมชาติ พวกเขาสามารถฝึกฝนและพัฒนาตนเองให้ปฏิบัติตามคำสั่งของมนุษย์ได้ ไม่เรียกว่าฉลาดก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว

สัตว์ที่ฉลาด

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

ช้าง

สัตว์ที่ดูเหมือนเชื่องช้า แต่ความจริงแล้วพวกเขาฉลาดและว่องไว พวกเขาเป็นสัตว์ที่ฉลาดที่สุดในโลกอีกชนิดหนึ่ง ที่สามารถวิ่งและเดินไปพร้อม ๆ กันได้ เช่น ขาหน้าเดินในขณะที่ขาหลังวิ่ง ซึ่งแม้แต่มนุษย์ยังไม่สามารถทำได้อย่างพวกเขา อีกทั้งยังเป็นสัตว์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวระหว่างพวกเดียวกันเองอีกด้วย ตัวใหญ่อาจดูเหมือนเชื่องช้า แต่ความจริงแล้วฉลาดและว่องไวทีเดียว ขณะเดียวกันพวกเขาก็สามารถเรียนรู้และฝึกฝนได้ เช่นเดียวกับสุนัข และหมูอีกด้วย

สัตว์ที่ฉลาด

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

อีกา

อีกา มีความคล้ายคลึงกับมนุษย์ตรงที่ เมื่อเติบโตแล้วจะแยกตัวออกจากพ่อแม่ บินออกจากรังหากินด้วยตัวเอง เป็นสัตว์ที่ฉลาดที่สุดในโลก แม้ว่าพวกเขาจะมีปีกและสามารถบินไปได้ในทุกที่ แต่ทว่ากลับไม่ได้มีอิสระโดยสิ้นเชิง เนื่องจากพวกเขาจะสร้างกลุ่มอีกาในวัยเดียวกันขึ้นมาและใช้ชีวิตร่วมกัน จนกระทั่งพบคู่รักและสร้างครอบครัวเป็นของตัวเอง จึงจะแยกย้ายกันออกไป อย่างไรก็ตาม เป็นสัตว์ที่ฉลาด สามารถเรียนรู้และปฏิบัติตามคำสั่งได้

สัตว์ที่ฉลาด

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

วัว

วัว เป็นสัตว์ที่มีระดับจิตใจและอารมณ์คล้ายคลึงมนุษย์มาก เป็นสัตว์ที่ฉลาด แม้ว่าพวกเขาจะชอบกินหญ้าท่ามกลางอากาศร้อนก็ตาม

สัตว์ที่ฉลาด

ขอบคุณที่มาภาพจาก pinterest

ปลาหมึก

ปลาหมึกมีความฉลาด แม้จะไม่ใช่ที่สุดของบรรดาสัตว์ทะเลก็ตาม แต่ทว่าพวกเขาก็มีความฉลาด ตั้งแต่เกิดและเติบโต พวกเขาได้เรียนรู้ทักษะและการเอาชีวิตรอดอย่างมาก พวกเขาต้องเผชิญชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย ดังนั้นจึงต้องเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตนเองมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสที่ดีมาก โดยเฉพาะหนวดของพวกเขา ที่ทำหน้าที่ในเรื่องสัมผัสและชิมอาหาร รวมทั้งใช้สำรวจสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ 5 สัตว์เลี้ยงที่ฉลาดที่สุดที่นำมาฝากกัน เชื่อว่าหลายคนคงคาดไม่ถึงว่า สัตว์เหล่านี้จะมีพัฒนาการและความฉลาดไม่แพ้สัตว์อื่น ๆ เลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *