การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง
แมวเกลียด

ขอบคุณที่มาภาพจาก fotocommunity

แมวเป็นสัตว์ที่น่ารัก ค่อนข้างรักอิสระบางครั้งพวกเขาดูเหมือนเข้าใจยากไปสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าพวกเขาจะเป็นสัตว์ที่ทำให้คุณมีความสุขมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน แมวมีสิ่งที่รักและเกลียดเช่นเดียวกับมนุษย์ แต่สิ่งที่แมวเกลียดเกี่ยวกับมนุษย์ก็มีเช่นเดียวกัน ซึ่งมีด้วยกันดังต่อไปนี้

น้ำมีไว้ดื่มเท่านั้น

สิ่งแรกที่แมวเกลียดเกี่ยวกับสิ่งที่มนุษย์ทำ คือ การอาบน้ำ แม้ว่าแมวจะสามารถอาบน้ำได้ แต่แมวก็ไม่ชอบการอาบน้ำสักเท่าไหร่ เพราะในความรู้สึกนึกคิดของพวกเขาแล้ว น้ำมีไว้เพื่อดื่มและดับกระหายเท่านั้น เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงไม่ชอบที่จะให้คุณอาบน้ำให้ และไม่ชอบอยู่ใกล้มนุษย์เมื่อคิดจะอาบน้ำให้กับพวกเขา จึงทำให้เกิดพฤติกรรมต่อต้านอยู่เสมอ

แมวเกลียด

ขอบคุณที่มาภาพจาก cattime

ไม่ชอบกลิ่นแรง

แมวใช้กลิ่นในการสื่อสาร เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงไม่ชอบที่จะอยู่ใกล้มนุษย์ที่มีกลิ่นน้ำหอม หรือน้ำหอมปรับอากาศ และกลิ่นแรงอื่น ๆ ที่กลบกลิ่นของพวกเขา กลิ่นเหล่านี้ยังรวมไปถึงอาหารบางชนิด เช่น ผลไม้รสเปรี้ยว กระเทียม และอื่น ๆ อีกมากมาย เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาได้กลิ่นฉุนจากตัวคุณ พวกเขาจะถอนห่างทันที เพราะถือเป็นฝันร้ายและรู้สึกไม่สบายตัว

เสียงดัง

สิ่งหนึ่งที่แมวเกลียดเกี่ยวกับมนุษย์ก็คือ เสียงดัง โดยเฉพาะเมื่อคุณดูทีวีหรือฟังเพลงเสียงดัง ๆ แมวมักจะไม่เข้าใกล้ เนื่องจากหูของพวกเขาค่อนข้างไวต่อเสียง หากต้องการให้พวกเขาอยู่อย่างมีความสุขใกล้ ๆ คุณ อาจลดเสียงลง เพื่อให้พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่กับคุณมากยิ่งขึ้น เพราะไม่เช่นนั้นพวกเขาอาจซ่อนตัวไกลจากคุณออกไป

แมวเกลียด

ขอบคุณที่มาภาพจาก twitter

ทุกอย่างต้องสะอาด

แมวเป็นสัตว์ที่ชอบความสะอาด พวกเขาชอบให้กระบะทรายของพวกเขาสะอาดอยู่เสมอ และพวกเขาเกลียดเมื่อมนุษย์ไม่ยอมทำความสะอาดกระบะให้พวกเขา ดังนั้น จึงควรทำความสะอาดกระบะทรายของพวกเขาให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อรักษาความสะอาด เนื่องจากแมวเกลียดกระบะทรายที่สกปรก และจะไม่ยอมใช้งานมันเป็นอันขาด

แมวเกลียด

ขอบคุณที่มาภาพจาก cheezburger

การสัมผัสที่มากเกินไป

มนุษย์ชอบแสดงความรักด้วยการสัมผัส กอด รัด และจูบ แต่แมวกลับไม่ชอบสิ่งที่คุณแสดงออก แมวเกลียดที่จะให้มนุษย์สัมผัสบ่อย ๆ พวกเขาจะยอมให้ตัวเองถูกลูบไล้เมื่อต้องการเท่านั้น การลูบไล้เกินความจำเป็นทำให้พวกเขารู้สึกรำคาญและไม่ชอบ

อย่างไรก็ตาม แมวมีสิ่งที่รักและเกลียดเช่นเดียวกับมนุษย์ เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาต้องการความรักจากคุณ พวกเขาจะเข้ามาใกล้ ๆ และส่งเสียงร้องอยู่ข้าง ๆ เมื่อถึงเวลานั้น คุณสามารถกอด รัดพวกเขาได้เต็มที่ โดยที่พวกเขาจะไม่ขัดขืนพวกคุณอีกต่อไป แต่แมวเกลียดสิ่งใดแล้ว พวกเขามีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมต่อต้านสิ่งเหล่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *