การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

แมวนอนขดตัวเพราะอะไร

แมวนอนขดตัว
ขอบคุณภาพจาก petskb

สัญชาตญาณตามธรรมชาติ

แมวนอนขดตัวด้วยสัญชาตญาณตามธรรมชาติอย่างที่บรรพบุรุษของพวกเขาทำ แม้ว่าแมวจะนอนหลับอย่างอบอุ่นภายในบ้านแต่พวกเขาก็ยังคงต้องการความปลอดภัยอยู่ ดังนั้น การที่แมวนอนขดตัวจึงเป็นผลมาจากจิตใต้สำนึกของพวกเขาเองส่วนหนึ่ง และเป็นสัญชาตญาณตามธรรมชาติที่ได้รับการถ่ายทอดมาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษ

แมวนอนขดตัว
ขอบคุณภาพจาก pictures-of-cats

รู้สึกสบาย

แม้ว่าบางครั้งแมวจะนอนแผ่กิ่งก้านสาขาและบิดตัวไปมาเพื่อพักผ่อน แต่การนอนขดตัวเป็นลูกบอลก็เป็นท่านอนที่ทำให้พวกเขารู้สบาย และพร้อมที่จะลุกขึ้นมากระโจนใส่คุณเมื่อต้องการเล่น หรือพร้อมที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ

แมวนอนขดตัว
ขอบคุณภาพจาก petskb

มีอาการป่วย

ขณะที่แมวป่วยอาจไม่มีการแสดงอาการที่ชัดเจน แต่แมวนอนขดตัวอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าพวกเขากำลังรู้สึกไม่สบาย หรือกำลังเจ็บไข้ได้ป่วย และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งขณะเจ็บป่วยพวกเขามักจะนอนขดตัวซ่อนอยู่ตามที่เงียบ ๆ ปลอดภัยและห่างไกลจากผู้คน

แมวนอนขดตัว
ขอบคุณภาพจาก cuteness

แมวนอนขัดตัวเพราะมีพื้นที่จำกัด

แมวชอบนอนในซอกเล็ก ๆ ในกล่องหรือมุมต่าง ๆ ที่มีพื้นที่เล็ก ๆ ซึ่งเป็นนิสัยที่มีมาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษ เรียกได้ว่ายิ่งเล็กยิ่งเหมาะแก่การนอนขดตัว เนื่องจากลำตัวของแมวมีความยืดหยุ่นสูง การนอนขดตัวในพื้นที่เล็ก ๆ จึงไม่ใช่เรื่องผิดปกติ หรือเป็นอันตรายสำหรับแมว

แมวนอนขดตัว
ขอบคุณภาพจาก buzzfeed

แมวนอนขดเพราะอากาศหนาวเย็น

ความหนาวเย็นทำให้แมวนอนขด เพื่อรักษาความอบอุ่นให้กับร่างกาย พวกเขาจึงมักจะนอนขดตัว เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นยิ่งขึ้น ในช่วงที่อากาศหนาวเหน็บ การที่แมวนอนขดตัวจะช่วยให้ร่างกายเก็บรักษาความร้อนในร่างกายไว้ให้นานที่สุด หากบ้านของคุณมีอากาศหนาว และพบว่าแมวนอนขดตัวและโบกสะบัดหางไปมา อาจเป็นไปได้ว่าพวกเขากำลังต้องการความอบอุ่น ดังนั้น อาจห่มผ้าหรือหาที่นอนอุ่น ๆ ให้

แมวนอนขดตัว
ขอบคุณภาพจาก janery

เราจะพบแมวนอนขดตัวที่ใดบ้าง

แมวนอนขดตัวได้หลายที่ พวกเขาอาจไม่จุกจิกกับเรื่องที่นอนมากนัก เราจึงอาจพบแมวนอนขดตัวเป็นลูกบอลใกล้ ๆ คุณ บนตักของคุณ ในที่นอนของแมว ในกล่อง บนพื้นธรรมดา ๆ หรือบนเตียงนอนกับคุณ เป็นต้น อีกทั้งช่วงสุดท้ายของชีวิต สัตว์เลี้ยงมักจะนอนขดตัวและซ่อนอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ เนื่องจากไม่สบายและไม่ชอบพบเจอเสียงเอะอะโวยวาย และทั้งหมดนี้คือ สาเหตุของการนอนขดตัวของแมว