การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

สายพันธุ์แมวไฮโซค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ค่าตัวแพง

ขอขอบคุณที่มาภาพจาก kindpng

          แมว เป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่คู่กับมนุษย์อย่างเรามาเป็นเวลาแสนยาวนาน บางคนเก็บลูกแมวจรมาเลี้ยงด้วยความรัก บางคนลงทุนซื้อแมวสายพันธุ์ดีๆมาเลี้ยงด้วยคามชอบ ดังนั้นปัจจุบันแมวจึงถูกพัฒนาสายพันธุ์ไปหลากหลายและมีราคาค่าตัวที่สูงมากขึ้นตามความพิเศษและความหายากของแต่ละสายพันธุ์ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับแมวที่มีสายพันธุ์หายากและมี ค่าตัวแพงที่สุดในโลก กันค่ะ

แมวสฟิงซ์

ขอขอบคุณที่มาภาพจาก catuncovered.blogspot

          สายพันธุ์แรกที่เราจะพูดถึงกัน ได้แก่ แมวพันธุ์ Peterbald หรือ แมวสฟิงซ์ นั้นถูกผสมพันธุ์ขึ้นที่รัสเซีย มีลักษณะเด่นคือ มีร่างกายที่ผอมบาง หูยาวและใบหูกว้าง มีทั้งชนิดที่ขนสั้นและไม่มีขนเลย มีนิสัยเข้าสังคมเก่ง มีความอ่อนโยนและสามารถฝึกได้ง่าย ค่าตัว ของแมวสายพันธุ์นี้อยู่ที่ประมาณ 40,000-170,000 บาท ถือว่า ค่าตัวแพง ใช้ได้เลยล่ะค่ะ แต่ถึงจะแพงยังไง สฟิงซ์ ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยในปัจจุบันด้วย

Allerca Hypoallergenic

ขอขอบคุณที่มาภาพจาก mastervet

          สายพันธุ์ต่อมาได้แก่ สายพันธุ์ Allerca Hypoallergenic ซึ่งแมวสายพันธุ์นี้เป็นแมวที่มาจากการพัฒนาสายพันธุ์และวิจัยทางพันธุกรรม ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้พยายามลบยีนที่ทำให้เกิดอาการแพ้แมวในมนุษย์ออกไปมากที่สุด จึงทำให้แมวสายพันธุ์นี้จะไม่มีสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้แมวหรือแพ้ขนแมวในมนุษย์นั่นเอง จึงเป็นที่มาของชื่อสายพันธุ์ของพวกมันนั่นเอง โดยราคาค่าตัวของพวกมันนั้นก็สูงตามความยากในการพัฒนาสายพันธุ์ของพวกมัน ซึ่งมี ราคาค่าตัวแพง ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท

Savannah

ขอขอบคุณที่มาภาพจาก sites.google

          ต่อมาคือสายพันธุ์ Savannah แมวสายพันธุ์นี้ถูกพัฒนาสายพันธุ์โดยการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างแมวแอฟริกันและแมวบ้าน ซึ่งเจ้าเหมียวสะวันนานี้จัดเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เมื่อโตเต็มวัยจะมีน้ำหนักมากถึง 15 กิโลกรัมโดยเฉลี่ย มีความสูงถึง 60 เซนติเมตร มีดวงตาที่แข็งกร้าวเช่นเดียวกับเสือชีตาร์ หูย้อนไปด้านหลัง และมีนิสัยที่ฉลาด กระตือรือร้น เป็นแมวที่เลี้ยงง่าย และเป็นมิตรมากขัดกับหน้าตาที่ดูดุเหมือนเสือของพวกมัน ซึ่งคนที่ต้องการเลี้ยงก็ต้องมีเงินแน่นกระเป๋าเช่นกัน เพราะ ราคาค่าตัว ของเจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้อยู่ที่ 500,000-1,700,000 บาทกันเลยทีเดียว

Ashera

ขอขอบคุณที่มาภาพจาก board.postjung

          มากันที่สายพันธุ์ที่แพงที่สุด ได้แก่ แมวพันธุ์ Ashera แมวไฮโซ ที่เศรษฐีนิยมเลี้ยงกัน เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่าง แมวป่าแอฟริกัน แมวเสือดาวเอเชีย และ แมวบ้าน มีลักษณะคล้ายกับเสือดาว ถ้ายืนสองขาจะมีความสูงถึง 120 เซนติเมตร เมื่อโตเต็มวัยจะมีน้ำหนักมาที่สุดได้ถึง 14 กิโลกรัม แมวชนิดนี้เป็นแมวที่เลี้ยงง่าย เป็นมิตร ขี้อ้อนและชอบอยู่กับเจ้าของมาก ในปัจจุบันถือเป็นสัตว์เลี้ยงยอดฮิตของเหล่าไฮโซในอเมริกา ส่วนร าคาค่าตัวของแมวพันธุ์นี้นั้น เริ่มต้นที่ 900,000-3,500,000 บาทเลยทีเดียว เรียกได้ว่าราคาเหมาะที่จะเป็นสัตว์เลี้ยงของคนรวยเลยจริงๆนะคะเนี่ย เห็นแบบนี้แล้วนังแมวจรที่เก็บมาเลี้ยงในบ้านต้องตาร้อนด้วยความอิจฉากันเป็นแถบๆเลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อูลจาก Youtube ช่อง MRY Studio