การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ สุนัขตัวใหญ่ใจดี กับวิธีเลี้ยงดูอย่างไรให้แข็งแรง

สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

          สุนัขเป็นสัตว์ที่มีบุคลิกที่หลากหลาย ตามแต่ละสายพันธุ์ เช่น นิสัยดื้อ ซน ใจดี เป็นมิตร ดุ รักครอบครัว ชอบออกกำลังกาย  เป็นต้น สิ่งที่สำคัญในการเลี้ยงดูสุนัข ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์อะไร ก็คือ ระยะเวลาในการดูแลและการให้ความรัก หากคุณสนใจสุนัขหน้าย่น ตัวใหญ่ ใจดี แบบ สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่  เราขอแนะนำวิธีการเลี้ยงดูให้สุขภาพดี ดังนี้

ดูแลเรื่องอาหารการกิน

          สิ่งที่คุณจะต้องระมัดระวัง ก็คือ การให้อาหาร สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ควรให้อาหารที่มีคุณประโยชน์ครบถ้วน ระมัดระวังในเรื่องกระดูกที่อาจะติดกับเนื้อสัตว์ ไม่ควรให้รับประทานส่วนกระดูก  ควรเลือกที่จะเพิ่มโปรตีนโดยการให้สุนัขรับประทานเนื้อสัตว์ดิบ เช่น เนื้อไก่ เนื้อวัว ปีกไก่ เป็นต้น ควรให้อาหารเช้าหรืออาหารว่างด้วยอาหารเม็ด เพื่อเสริมสารอาหารที่มีไม่ครบหรือขาดหายไป จะทำให้สุนัขของคุณมีสุขภาพที่แข็งแรง

ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

          สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ เป็นสุนัขที่มีร่างกายที่ค่อนข้างใหญ่และกำยำ จึงจำเป็นที่จะต้องออกกำลังกายอยู่เสมอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สามารถพาไปออกกำลังบ้าง เพื่อให้สุนัขได้ใช้แรง ได้เคลื่อนไหวร่างกายบ้าง จะทำให้สุนัขมีความสุขและร่าเริงมากยิ่งขึ้น จะเริ่มจากการพาไปเดินเล่นในสถานที่ที่เป็นธรรมชาติหรือสถานที่สาธารณะ หรือการพาไปวิ่งออกกำลังกายในตอนเช้าก็ได้ ถ้าทำอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้สุนัขมีแข็งแรงและกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น

สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

ต้องดูแลและควบคุมพฤติกรรม

          สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ นั้นเป็นสุนัขที่ชอบการเคลื่อนไหวร่างกายและใช้แรงกล้ามเนื้อ ผู้เลี้ยงจะต้องดูแลและควบคุมพฤติกรรมให้ดี หมั่นให้ความรักและตรวจสอบสุขภาพอยู่อย่างสม่ำเสมอ ควรให้เวลาในการดูแล เพื่อให้สุนัขได้รับความรักและมีความสุข ร่าเริง และมีพฤติกรรมที่ดีมากยิ่งขึ้น ถ้าคุณละเลย ไม่ได้ใส่ใจในการเลี้ยงดูและฝึกพฤติกรรมดี ๆ จนสุนัขของคุณเคยชิน ก็สามารถจะทำให้สุนัขมีการแสดงอารมณ์ไม่ดี ดุมากขึ้นด้วย

สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

ถ้าคุณกำลังสนใจและต้องการที่จะเลี้ยง สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ นี้ คุณจะต้องดูแลเป็นอย่างดีในทุก ๆ ด้านของพฤติกรรม ทั้งการเลือกประเภทของอาหารที่สุนัขกิน การช่วยให้สุนัขมีอารมณ์ดี เช่นหากิจกรรมมาเล่นกับสุนัข เพิ่มความร่าเริง เพื่อเข้ากับผู้คนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น การออกกำลังกาย เพื่อให้สุนัขได้บริหารร่างกาย เพิ่มความแข็งแรง กำยำ เป็นต้น ควรที่จะฝึกฝนให้สุนัขแสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น ลดความดุ เพื่อให้สามารถเข้าสังคมได้ดี มีสุขภาพดีทั้งทางร่างกายและอารมณ์นั่นเอง