การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ สุนัขที่ร่าเริง เป็นมิตร กระฉับกระเฉง

ลาบราดอร์

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

          การเลี้ยงสุนัขนั้นมีข้อดีอยู่มากมาย ทั้งการช่วยให้เรามีเพื่อนคลายเหงา ช่วยให้สุนัขได้เจอสังคมใหม่ เป็นต้น หากคุณเป็นผู้ที่ต้องการเริ่มต้นเลี้ยงสุนัขสักตัว ขอแนะนำให้คุณเริ่มศึกษานิสัยคร่าว ๆ ของสุนัข เพื่อให้คุณเข้าใจพฤติกรรมที่เคยชินหรือนิสัยที่ติดมาตั้งแต่กำเนิดที่เรียกว่าสัญชาติญาณของสุนัขกันก่อน หากคุณกำลังมองหาสุนัขที่มีความร่าเริง สดใส สุนัขพุนธุ์ ลาบราดอร์ เป็นสุนัขที่ตอบโจทย์คุณแน่นอน

          การเลี้ยงสุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ คุณไม่จำเป็นต้องกังวลในเรื่องที่นิสัยที่ไม่ดี อย่างความดื้อ ไม่เชื่อฟังเลย เพราะสุนัขพันธุ์นี้มีนิสัยที่ดี แสนรู้ สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วมาก ดังนั้น ถ้าคุณต้องการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ ควรเลี้ยงและเริ่มฝึกตั้งแต่ยังเล็ก เพื่อให้สามารถปรับตัวได้รวดเร็ว เมื่อโตขึ้นก็จะทำให้มีความฉลาด เชื่อฟังและคุ้นเคยกับผู้เลี้ยงมากขึ้นด้วย

ลาบราดอร์

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

มีความคล่องแคล่ว ว่องไว

          ในเรื่องการใช้ชีวิตทั่วไป ลาบราดอร์ เป็นสุนัขพันธุ์ที่มีความคล่องแคล่ว ว่องไวมาก ๆ  เป็นสุนัขที่ต้องการเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีพลังงานในร่างกายสูง ดังนั้น เจ้าของควรจะต้องรู้หลักและวิธีในการฝึกอย่างจริงจังและเข้มงวด ควรปล่อยให้สุนัขได้ออกกำลังกายตามสัญชาติญาณของตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้เกิดความสุข ความร่าเริง อารมณ์ดี ร่างกายแข็งแรง จะเริ่มจากการออกกำลังกายเบา ๆ อย่างการพาไปเดิน พาไปวิ่งเล่น หรือเลือกของเล่นที่ช่วยเสริมพัฒนาการก็ได้

เข้ากับครอบครัวได้ดี

          การเข้ากับครอบครัวที่ดี ในที่นี้ หมายถึง สุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ สามารถเข้ากับบุคคลภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี รวมถึงสามารถเข้ากับเด็กได้ดีด้วย ถ้าในบ้านนั้นมีเด็กอยู่ด้วย ก็ทำให้คุณสบายใจได้ว่า สุนัขพันธุ์นี้จะไม่ทำร้ายหรือกัดเด็กให้บาดเจ็บ เป็นสุนัขที่ขึ้นชื่อว่า “สุนัขครอบครัว” ถ้าหากคุณให้ความรักและดูแลให้เพียงพอ ก็จะทำให้สุนัขมีอารมณ์ดี สุขภาพดี สมบูรณ์ แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

สุนัข

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

          ถ้าคุณต้องการเลี้ยง สุนัข ควรศึกษานิสัยและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับพันธุ์ที่จะรับเลี้ยง เพื่อให้ สุนัข ปรับตัวได้ ควรเลือก สุนัข ที่มีลักษณะนิสัยตรงตามที่คุณต้องการ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต สุนัข พันธุ์นี้ต้องการความรักและการทำกิจกรรมร่วมกับมนุษย์ ไม่เช่นนั้นจะส่งผลเสียทำให้มีนิสัยชอบกัดแทะ และหากเจ้าของละเลยเจ้าตูบตัวนี้ล่ะก็ จะเกิดภาวะน้ำหนักเกิน ทำให้เป็นโรคอ้วนได้ การทำกิจกรรมที่ใช้แรง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อพัฒนาการด้านร่างกายเป็นอย่างมากนั่นเอง เพียงเท่านี้ คุณก็เลี้ยงเจ้า ลาบราดอร์ สุนัข ที่แสนเป็นมิตรได้สบาย ๆ แล้ว