การดูแลสัตว์เลี้ยง
วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

สุนัขพันธุ์ปอมเมอร์เรเนียน สุนัขตัวเล็ก แสนซน ขี้เล่น

ปอมเมอร์เรเนี่ยน

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

การเลี้ยงสุนัข ผู้เลี้ยงจะต้องทำความรู้จักและศึกษารายละเอียดต่าง ๆ มากมาย เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการซื้อหรือรับมาเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นการหาความรู้เรื่องพฤติกรรม การหาความรู้ในเรื่องสิ่งที่ควรระวัง เป็นต้น รวมทั้งนิสัยของสุนัขด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ปอมเมอร์เรเนียนหรือเรียกอีกชื่อสั้น ๆ ว่าพันธุ์ปอม เราขอชวนคุณมาดูนิสัยสุดน่ารักและแสนซนของเจ้าหมาตัวเล็กพันธุ์นี้กัน

มั่นใจในตนเอง   

สุนัขพันธุ์นี้ มีนิสัยที่ค่อนข้างมั่นใจในตนเอง เวลาที่ต้องการทำอะไรหรือใช้ชีวิตอย่างไร ก็มักจะทำอย่างนั้นอยู่เป็นประจำ ดังนั้น ในบางครั้งปอมเมอร์เรเนียนอาจจะทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมได้ เจ้าของจึงต้องค่อย ๆ ทำให้สุนัขได้เรียนรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะถูกต้อง เพื่อเปลี่ยนให้สุนัขเรียนรู้พฤติกรรมที่สมควร และทำจนเป็นนิสัย จนเคยชิน เจ้าของจะต้องฝึกอย่างสม่ำเสมอให้สุนัขจดจำด้วย

ปอมเมอร์เรเนี่ยน

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

กระฉับกระเฉง แข็งแรง

               สุนัขตัวเล็ก ๆ พันธุ์นี้ มีความกระฉับกระเฉงอยู่เสมอ อีกทั้งร่างกายก็ยังแข็งแรงอีกด้วย แม้ขนาดตัวจะเล็ก แต่สุนัขพันธุ์นี้ต้องการการขยับหรือการเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา จึงอาจจะดูเป็นสุนัขที่ค่อนข้างซน นอกจากนี้ยังเป็นสัตว์ที่ดูขี้เล่นอีกด้วย การเลี้ยงสัตว์ประเภทนี้ ผู้เลี้ยงจะต้องควบคุมให้อยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม เพื่อให้สุนัขได้เล่นในพื้นที่ของตัวเอง แต่จะต้องไม่ลืมที่จะพาสุนัขพันธุ์นี้ไปเดินเล่นออกกำลังกาย เพื่อให้สุนัขได้ใช้กำลังของตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ถนัดด้วย

มีความเป็นมิตร

               ปอมเมอร์เรเนียนเป็นสุนัขที่เรียกได้ว่าน่ารักทั้งหน้าตาและนิสัยเลยทีเดียว หลาย ๆ คนที่ได้พบเห็นนั้นตกหลุมรักและต้องการนำมาเลี้ยง ซึ่งสุนัขพันธุ์นี้เป็นมิตรกับผู้คนรอบข้าง มีความร่าเริง เข้าสังคมเก่ง จึงเข้ากับผู้คนได้ง่ายนั่นเอง ดังนั้น ท่านที่ต้องการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้จึงหมดกังวลได้เลย ในเรื่องการสร้างความเสียหายจากความดุ เพราะมีความเป็นมิตร เข้ากับบุคคลอื่น ๆ ที่นอกจากเจ้าของได้อย่างง่ายดาย

ปอมเมอร์เรเนี่ยน

ขอบคุณที่มาของภาพจาก เว็บไซต์ pixabay

นอกจากนี้ ถ้าหากต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างสำหรับสุนัข คุณจะต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการฝึกฝนให้เปลี่ยนพฤติกรรม เนื่องจากปอมนั้นมีความดื้อรั้น ค่อนข้างมีความมั่นใจในตนเองสูง ถ้าหากคุณต้องการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ คุณก็สามารถที่จะค่อย ๆ เลี้ยง แสดงความรักอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสุนัขพันธุ์ปอมมักจะเกิดความเครียด ถ้าห่างจากเจ้าของเป็นระยะเวลานาน  เท่านี้ก็ช่วยให้สุนัขเรียนรู้พฤติกรรมที่ดี จะทำให้สุนัขนั้นมีความน่ารักและเชื่อฟังคำสั่งมากขึ้นแล้ว